Facebook thử nghiệm tính năng chia đôi News Feed, các fanpage bị tuyên án tử?

Tính năng chia đôi News Feed đã được Facebook chính thức xác nhận vào hôm 23/10. Cụ thể, các bài viết và quảng cáo từ fanpage sẽ được chuyển sang một News Feed riêng, không còn hiển thị chung với News Feed từ người dùng nữa. Điều này đang khiến các fanpage vô cùng lo lắng khi chuyển sang một News Feed mới đồng nghĩa với việc giảm lượng reach từ người dùng, trang của họ sẽ ít người nhìn thấy và ghé thăm hơn.

Muốn tiếp tục xuất hiện như cũ, họ sẽ buộc phải trả phí quảng cáo. Đây là một gáo nước lạnh dội vào hàng trăm nghìn fanpage của doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, trang thông tin trên khắp thế giới. Vốn miễn phí, giờ việc đăng bài cũng phải trả tiền thì mới có người xem.

Từ góc nhìn người tiêu dùng, điều này sẽ giúp News Feed của họ đơn giản hơn, dễ nhìn hơn vì toàn những thông tin từ bạn bè, người thân chứ không còn bị làm phiền từ các page nữa. Facebook sẽ trở lại là một mạng xã hội để người dùng tương tác với những người mà họ thực sự quan tâm.

Hiện nay, Facebook mới chỉ thử nghiệm tính năng này tại 6 quốc gia và chưa có kế hoạch tung ra toàn cầu. Tại những quốc gia này, thống kê cho thấy lượng reach các fanpage bắt đầu giảm, điều mà các page không hề muốn chút nào. Để có thể đưa tính năng này vào hoạt động rộng rãi, Facebook cần phải cân nhắc cẩn trọng để cân bằng mong muốn của các bên.

Chưa có câu trả lời nào