Facebook sẽ áp dụng tính năng mới để đánh dấu sự trở lại?

Để có thể đáp ứng nhu cầu kết nối của người sử dụng, ông lớn facebook đang cho thử nghiệm một tính năng mới, đó là tách luồng News feed. Đây là một tin mừng của người dùng nhưng đồng thời là một tổn thất lớn cho các page.

Khi truy cập vào facebook, có bao giờ bạn cảm thấy phiền hà khi bảng tin hiện đầy những bài đăng từ những page mình đã lỡ tay like, hoặc được bạn bè nhờ? Thật mất thời gian khi thỉnh thoảng bạn lại phải vào danh sách các trang mình đã like và bỏ like hàng loạt. Hiểu được phiền hà này của người dùng, Facebook đã cho thử nghiệm tính năng mới đó là tách bảng tin thành 2 luồng khác nhau. Một luồng là bài đăng của bạn bè trên facebook và một luồng là bài đăng của các page.

Rõ ràng việc thử nghiệm này đã gây một tổn thất lớn cho các page. Tổn thất trước mắt mà bất cứ ai cũng có thể dự đoán đó là giảm lượt tương tác. Đôi khi người dùng vô tình tương tác với các page chỉ vì chúng hiện lên trên bảng tin. Và khi tách luồng, người dùng sẽ chỉ tương tác với các page khi có nhu cầu.

Tuy nhiên, thử nghiệm này mới chỉ đang được áp dụng tại một vài quốc gia nhất định, và chưa có kế hoạch mở rộng ra các quốc gia khác. Không gian dành cho gia đình và bạn bè sẽ là không gian chính, còn không gian cho các page được gọi là Explore sẽ không cần tính phí.

Dù đã được facebook thông báo và trấn an nhưng các page vẫn cần tìm cho mình một con đường mới vì trên thực tế, các page đã hiển thị miễn phí trên bảng tin facebook một thời gian khá dài.

Facebook có rất nhiều lí do để đưa ra thử nghiệm này. Có thể thấy, Facebook đã từng đánh bật nhiều ông lớn để vươn lên là một trong những mạng xã hội hàng đầu nhờ tính năng kết nối những người thật trên mạng xã hội nhờ vào việc tương tác các bài đăng, hình ảnh, video clip giữa những người dùng với nhau. Tuy nhiên, việc các page xuất hiện trên bảng tin tràn lan khiến cho sự tương tác giữa những người thân bị giảm đi, đôi khi còn gây phiền hà cho người sử dụng. Điều này khiến cho facebook mất đi một lượng người dùng lớn.

Hãy đón chờ những tính năng mới nhất của facebook.

Chưa có câu trả lời nào