3 tính năng mới của Facebook cực thú vị mà nhiều người dùng ít biết?

Mới đây, Facebook vừa cho ra mắt 3 tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Tuy nhiên rất ít người dùng biết đến các tính năng này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tính năng đó nhé.


1. Không cần phần mềm, bạn vẫn có thể phát video trực tiếp ở máy tính.

Nếu trước đây phải nhờ đến các phần mềm như: OBS, Wirecast hay Xsplit bạn mới có thể live stream trên máy tính. Nhưng mới đây, Facebook đã tích hợp tính năng mới để hỗ trợ cho người dùng có thể phát video trực tiếp mà không cần dùng bất cứ phần mềm nào hỗ trợ. Khi muốn phát video bạn chỉ cần:

Nhấn vào dòng mô tả tại newfeed, rồi chọn video phát trực tiếp.

Bạn chọn Tiếp sẽ hiện ra giao diện một cửa sổ nhỏ để bạn test trước hình ảnh. Sau đó bạn có thể sửa hình hảnh và thiết bị thu phát ở biểu tượng camera góc phải của giao diện. Khi chất lượng tốt như mình mong muốn thì bạn nhấn vào phát để bắt đầu.

2. Có thể khảo sát thông tin trong nhóm chát.

Tính năng này hỗ trợ cho người dùng có thể khảo sát ý kiến của tất cả bạn bè trong nhóm cùng một lúc thay vì phải hỏi từng người như trước kia. Để thực hiện, bạn chỉ cần mở nhóm chát lên, sau đó chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch rồi viết câu hỏi và thêm các câu tùy chọn trả lời là xong nhé.

3. Tự hủy hình ảnh và video đã đăng sau 24h.

Đây là một tính năng mới của Facebook hỗ trợ người dùng có thể hủy hình ảnh và video đã đăng sau 24h. Tính năng này hỗ trợ cho người dùng muốn đăng những thông tin trong thời gian ngắn và không cần phải vào lại để xóa/hủy video đã đăng. 

Khi muốn sử dụng tính năng này, trên trang newfeed, bạn chọn tin mình muốn dùng.

Camera sẽ xuất hiện và bạn có thể chụp ảnh. Sau đó bạn chọn biểu tượng mũi trên ở dưới màn hình, rồi lựa chọn mục: Tin đăng và những hình ảnh, video sẽ tự hủy trong vòng 24h. 

Trên đây là 3 tính năng mới của Facebook, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào