Cách sửa giao diện và thêm nhiều tính năng cho Facebook?

Hoàng Lan Hương
Hoàng Lan Hương
Trả lời 9 năm trước
Nếu đã nhàm chán với giao diện trắng xanh quen thuộc của Facebook, extension Beauty FB của Google Chrome sẽ hỗ trợ bạn tùy biến lại giao diện cho mạng xã hội này.
Đúng như tên gọi, FB Beauty cho phép bạn “tân trang” lại toàn bộ giao diện Facebook, thay đổi hình nền, độ trong suốt, ẩn đi một số thành phần không cần thiết ở sidebar. Không chỉ vậy, FB Beauty còn có nhiều tính năng hữu ích khác như thay đổi âm báo khi có thông báo mới trên Facebook, hiển thị các biểu tượng cảm xúc trong khung chat, thêm các phím tắt để thực hiện nhanh một tác vụ.
Sau khi cài đặt FB Beauty, bạn truy cập vào Facebook sẽ thấy giao diện mới với hình nền màu xanh nhạt, hai sidebar trở nên trong suốt với các góc được bo tròn khá đẹp mắt.

Để thay đổi giao diện theo ý thích, bạn nhấn vào biểu tượng hình cờ lê trên Google Chrome, vào Tools > Extensions, nhấn Options tại mục FB Beauty. Tại thẻ Style Settings, trường Background Options gồm bốn tùy chọn về hình nền cho giao diện, gồm: Standard (giao diện chuẩn của Facebook), Gradient (hình nền có hai màu pha vào nhau), Solid (hình nền một màu), Image (dùng ảnh bất kỳ làm hình nền). Nếu chọn nền dạng màu, bạn cần ghi chính xác mã màu vào ô bên dưới. Nếu chọn Image, bạn cần khai báo đường dẫn trực tiếp đến hình ảnh đó vào ô Image (URL).

Cũng tại thẻ Style Settings, bạn kéo xuống trường Transparency and Position để thiết lập độ trong suốt của các thành phần trên giao diện Facebook. Các thành phần trên giao diện gồm Main Content (khung ở giữa chứa nội dung chính), Menu Bar (thanh menu màu xanh ở trên), Left Sidebar (khung bên trái), Right Sidebar (khung bên phải). Để làm một thành phần trở nên trong suốt, bạn nhấn vào tên thành phần đó rồi đánh dấu vào ô Transparency. Sau đó, bạn dùng chuột kéo thanh trượt Normal & Hover phía dưới để chọn mức độ trong suốt phù hợp.

Khi chỉnh sửa xong, bạn nhấn nút Save ở góc phải để lưu lại. Lúc này, trang Facebook đang mở được tự động làm mới lại và hiển thị giao diện mới.

Thẻ Tweaks and Enhancements trên trang cấu hình FB Beauty chứa các thiết lập hữu ích cho Facebook. Các thiết lập được gom vào từng nhóm: Audio Notification (thay đổi âm báo khi có thông báo mới), Enhancements (các tùy chọn nâng cao: kích hoạt phím tắt, thêm biểu tượng cảm xúc vào cửa sổ chat, phóng to ảnh khi rê chuột vào ảnh,…), Hide Sidebar Elements (ẩn một số thành phần không cần thiết trên giao diện Facebook). Bạn chỉ việc đánh dấu vào tính năng cần dùng để kích hoạt nó.

Để thao tác trên Facebook nhanh hơn, bạn đánh dấu vào tính năng Keyboard Shortcuts tại nhóm Enhancements. Sau đó, bạn chỉ cần sử dụng phím tắt để di chuyển đến một trang trên Facebook, cụ thể: Shift + h (về trang chủ), Shift + p (đến trang cá nhân), Shift + f (xem danh sách bạn bè), Shift + i (vào hộp tin), Shift + s (chỉnh sửa thông tin tài khoản).
Tương tự, bạn đánh dấu vào tính năng Emoticon Bar tại nhóm Enhancements để hiển thị các biểu tượng cảm xúc khi chat trên Facebook.

Việc thay đổi giao diện Facebook chỉ để bạn bớt nhàm chán với giao diện trắng xanh quen thuộc, giao diện mới chỉ hiển thị trên trình duyệt Google Chrome của bạn, người khác không thể thấy được sự thay đổi này.