Nên tham gia mạng facebook hay Google+, mạng xã hội nào hay hơn?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Vào thời điểm cuối tháng 6 khi mà Google+ vừa được ra mắt thị trường, mạng xã hội này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm chú ý của cả cộng đồng internet và giới truyền thông. Gần như ngay lập tức, Google+ đã tạo nên một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” với 25 triệu thành viên chỉ trong chưa đầy 2 tháng, vượt mặt cả những ông lớn như Facebook, Twitter và Myspace về tốc độ tăng trưởng. Website của Google+ đón tiếp hàng triệu lượt khách và hàng tỷ thông tin được chia sẻ mỗi ngày. Nhưng giờ đây sau 3 tháng trải nghiệm, người dùng dường như đã hết mặn mà với mạng xã hội này.

Ngày hôm qua, công ty marketing DreamGrow đã tiết lộ một số thống kê từ trang Alexa.com (chuyên cung cấp thông tin lưu lượng truy cập các website), cho thấy số lượng người dùng và số lượng truy cập Google+ giảm một cách chóng mặt trong thời gian gần đây.

Google+ đang giảm user một cách chóng mặt, Công nghệ thông tin, Google+ giam user mot cach chong mat, Google+, Google+ giam user, mang xa hoi Google+, ra mat Google+

Nhìn vào biểu đồ chúng ta có thế thấy, vào ngày 1/8 số lượng truy cập vào Google+ chiếm 2.89% số lượng truy cập vào các sản phẩm của Google. Nhưng đến ngày 30/8 con số này chỉ còn lại là 1.82%, và biểu đồ vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục đi xuống. Bên cạnh đó, một công ty nổi tiếng khác cũng thuộc lĩnh vực Alexa là Experian Hitwise cũng đã đưa ra những số liệu cho rằng hiện chỉ có khoảng 10 triệu thành viên thường tham gia Google+, và họ cũng không nán lại lâu trên mạng xã hội này. Hầu hết người dùng đến với mạng xã hội này qua các công cụ khác của Goolge như Gmail và Google Search.

Giải thích sự xuống dốc không phanh của Google+ sau giai đoạn “tăng trưởng thần kỳ”, các chuyên gia đã chỉ ra các nguyên nhân của thất bại này:

- Chậm trễ hỗ trợ marketing trên Google+: việc Google chưa hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội này, cũng là một trong các nguyên nhân dẫn tới số lượng truy cập giảm nhanh chóng.

- Lỗi của bản thử nghiệm Beta: đây dẫu sao vẫn chưa là bản chính thức nên việc các thành viên chưa gắn bó cũng là điều dễ hiểu.

- Game chưa hấp dẫn: hơn ai hết Google hiểu rõ game trên mạng xã hội là yếu tố quan trọng hàng đầu để níu chân và thu hút khách hàng. Nhưng thực sự game trên mạng xã hội này chưa thực sự ấn tượng so với đối thủ Facebook.

Google+ đang giảm user một cách chóng mặt, Công nghệ thông tin, Google+ giam user mot cach chong mat, Google+, Google+ giam user, mang xa hoi Google+, ra mat Google+

Ở đây, còn chưa kể đến chính sách "mạo danh thì đừng dùng Google+" của Google mới áp dụng trong thời gian gần đây. Dù chưa biết động thái trên sẽ giúp Google+ vực lại, hay tiếp tục là rào cản khiến người dùng bỏ “nhà” sang Facebook và các mạng xã hội khác, khi mới chỉ Google+ tiên phong trong chính sách trên. Hãy chờ đợi xem, trong thời gian tới Google sẽ có những chiêu bài gì để có thể tồn tại trong thị phần mạng xã hội vốn “đất chật người đông” này?