Làm thế nào để đưa phong cách Google+ vào Wordpress ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tích hợp Google+ vào website hay blog trên nền tảng Wordpress của bạn sẽ gia tăng tính tương tác cho khách truy cập và giúp tiếp cận 20 triệu người dùng hiện có của mạng xã hội này. Một số thủ thuật nhỏ sau sẽ giúp đưa Google+ vào Wordpress.

Hiển thị thông tin tài khoản Google+

PlusDevs là một tiện ích nhỏ (widget) cho Wordpress được phát triển bởi John Henson, giúp hiển thị tài khoản Google+ của bạn trên blog. Cài đặt PlusDevs khá dễ dàng: cài plug-in và rê widget vào trong thanh công cụ. Điền vào bảng thông tin là bạn đã hoàn tất.

Nếu biết lập trình PHP, bạn có thể tùy biến nhiều hơn với PlusDevs, tùy chọn vị trí trên blog. Tham khảo thêm về PlusDevs tại đây và GitHub.

Phần thông tin tài khoản cá nhân của blogger/webmaster từ Google+ sẽ hiển thị trên Wordpress

Còn một cách khác là truy cập vào SocialStatistics.com, trang web này cho phép nhúng widget Google+. Bạn chỉ cần nhập thông tin tài khoản vào dữ liệu của SocialStatistics và lấy mã nhúng vào website được hiển thị.

Bổ sung nút +1

  • Ra mắt Google +1: "Tôi thích thế"

Nút "+1" của Google cũng là một cách bày tỏ sự tán thưởng hay ủng hộ thông tin mà người đọc yêu thích tương tự nút "Like" từ Facebook. Khi khách truy cập nhấn vào nút "+1" cho một thông tin trên website/blog của bạn thì liên kết (URL) sẽ được lưu vào phần tài khoản cá nhân của họ như là một cách thức đánh dấu trang web để xem lại.

Chỉ vài phút là có thể tích hợp nút "+1" vào website. Trước tiên, bạn cần tham khảo về nút "+1" từ Google tại đây, rồi tạo phần mã nguồn từ Google với các tùy chọn được cung cấp sẵn để chọn lựa tại đây. Bạn cũng có thể tham khảo chọn dùng plug-in Google +1 cho Wordpress như WP Google+1, WP Plus One, Googleplusone.

Nhiều tùy chọn hiển thị nút "+1" trên WordPress với WP Plus One

* Xem thêm: Tăng cường bảo mật cho Wordpress với Plug-in

Đưa phong cách Google+ vào Wordpress

Bạn có thể đưa giao diện đơn giản và rõ ràng của Google+ vào website/blog của mình qua một số theme (mẫu giao diện có sẵn cho Wordpress) như: WP Plus, PlusOne, Reflex+.

Giao diện theme WP Plus có độ rộng cố định, chia làm ba cột, trình đơn tùy chọn, tốc độ tải trang nhanh và tối ưu hóa SEO

Giao diện theme PlusOne đơn giản hơn WP Plus, cũng có ba cột và có menu tùy chọn WordPress

Giao diện theme Reflex+ có tất cả tính năng của WP Plus và PlusOne, còn bổ sung jQuery cùng Ajax để tạo thêm những tác vụ như phần "Read more" (đọc thêm)

Hiện Google chưa công bố giao diện lập trình ứng dụng (API) của Google+ nên các plug-in còn rất hạn chế. Các blogger và webmaster cần chờ đợi thêm một thời gian nữa để có thêm nhiều phần mở rộng cho Wordpress.