Nguyên nhân nào khiến Đức thua Tây Ban Nha?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Có thể nói, Đức đã để lại ấn tượng rất mạnh trên con đường tiến vào bán kết. Ngoại trừ trận thua Serbia, các trận còn lại người Đức chơi thứ bóng đá cực kỳ hiệu quả và đẹp mắt! Những chiến thắng cách biệt trước Argentina và Anh với tỷ số 4-0 và 4-1 đã nói lên tất cả. Thế nhưng, đêm qua, người Đức đã thua toàn diện trước Tây Ban Nha!

Theo tôi, có các nguyên nhân sau:

1/ Chỉ tại "Ngài Paul"!

Giới truyền thông Đức đã sai lầm khi truyền hình trực tiếp cảnh Paul "tiên đoán". Có thể họ nghĩ rằng "Ngài Bạch Tuột" sẽ một lần nữa chọn lá cờ Đức và qua đó sẽ kích thích thêm tinh thần cho Cỗ Xe Tăng? Rủi thay, Paul lại chọn Tây Ban Nha! Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần cầu thủ cả 2 đội. Với Đức, đó là ảnh hưởng tiêu cực và Tây Ban Nha là ảnh hưởng rất tích cực. Vì trước đó xác suất "tiên đoán" của "Ngài Paul" là 100%!

2/ Sự vắng mặt của Muller (số 13 - 02 thẻ vàng).

Cầu thủ 20 tuổi này nổi lên như một nhân tố không thể thiếu của Đức. Anh ta có sức mạnh, kỹ thuật và khả năng quấy phá, dứt điểm cực tốt. Chính vì thiếu Muller mà Tây Ban Nha yên tâm tấn công hơn, bởi người thay thế Muller (Trochowski) chơi quá mờ nhạt. Nếu có Muller, mặt trận tấn công của Đức sẽ mạnh hơn rất nhiều.

3/ Sai lầm chiến thuật của HLV Joachim Loew !

Có lẽ rút kinh nghiệm từ trận chung kết Euro (Đức thua Tây Ban Nha 1-0) và với tâm lý sợ thua nên Loew đã cho các cầu thủ Đức thi đấu rất sợ sệt, e dè.
Gần như từ đầu trận, Đức chỉ thi đấu cầm chừng và mang tư tưởng tử thủ (có lẽ bị "Ngài Paul" ám chăng?!). Nếu Đức dám mạo hiểm tấn công thì sẽ có nhiều cơ hội hơn. Chỉ đến khi bị dẫn bàn, người Đức mới vùng lên chơi đôi công (và đã có cơ hội) nhưng đã trễ rồi!

4/ Sự cao tay của HLV Del Bosque !

Việc đưa Pedro vào từ đầu và chơi chiến thuật Pressing toàn sân, không cho các cầu thủ Đức một khoảng trống là quyết định rất chính xác. Đức có sức mạnh, có tốc độ nhưng kỷ thuật một đối một không bằng Tây Ban Nha. Các cầu thủ Đức đã không có khoảng trống để chạy và thường xuyên mất bóng.

5/ Bộ đồ mà Loew mặc trong trận đấu với Tây Ban Nha đã lâu không giặt!
Chính vì mùi của cái áo (trên 1 tuần chưa giặt) mà các cầu thủ không dám đến gần để nghe chỉ đạo!

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Lý do Đức thua TBN

Thêm 1 lý do quan trọng:

6/ Đức chỉ giỏi đá "thủ & phản công" và thành công với những đội có hàng thủ yếu, còn tấn công thì đơn điệu, dựa vào thể hình & thể lực nhiều. Khi bị TBN dẫn 0-1 và TBN lùi về gia cố hàng thủ thì thấy rõ Đức bất lực như thế nào trong triển khai tấn công với đội có hàng thủ tổ chức tốt như TBN.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân Đức thua Tây Ban Nha

1/ Các bài chiến thuật đã bị đối phương bắt bài, không còn tính bất ngờ.

2/ Các cầu thủ Đức là những con người có tính kỹ luật cao, thi đấu khoa học và tuân thủ triệt để chiến thuật của huấn luyện viên. Đó cũng là điểm mạnh nhưng cũng đồng thời là điểm yếu khi gặp các đối thủ đã bắt được bài.

3/ Tâm lý sợ thua khi gặp Tây Ban Nha một đội bóng tạm xem như yếu hơn.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Cuộc gặp gỡ đầy thú vị

Trận chung kết WC 2010 sẽ là cuộc gặp gỡ đầy thú vị... giữa một bên là các cô gái vắt sữa bò với một bên là các chú bò tót... Không biết có thu hoạch được nhiều sữa không? Sữa bò hay sữa cô gái Hà Lan.

Tôi hy vọng một chiến thắng cho Hà Lan.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Không đồng ý với ý kiến của anhTuncon

Đức đá trận này khá tốt, nhưng vì đội TBN với nhiều siêu sao đẳng cấp và họ chợi trận này quá hay , họ chiếm tòa bộ khu trung tuyến chứ không phải là do huyến luyên đội Đức sai lầm.

Càng không thể biện minh vì lí do là ngài PAUL hay tại chiếc áo lâu ngày không giặt của huấn luyên viên đức ( những lí do thật mê tín dị đoan).

Vũ Viết Tuấn
Vũ Viết Tuấn
Trả lời 13 năm trước

theo mình nghỉ thì ngyên nhan khiến đức thua tây ban nha là do chiến luật thi đấu của đội dức và đội hình của đội tuyển đức là con rất trẻ chưa có đủ tài năng và thiếu đi ngừoi đội trửong michael ballack và không có muller nên đã khiến cho đội tây ban nha tấn công nhiều hơn đội đức