Tại sao phải có ngày valentin trắng và valentin đen ....

như thế nào là valentin trắng và như thế nào là valentin đen
hong
hong
Trả lời 16 năm trước
Mình chỉ biết là nó bắt nguồn từ phương đông chứ chẳng biết tại sao lại có
hong
hong
Trả lời 16 năm trước
Vì mọi người muốn có một ngày cho tình iu nên .................
djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

    Valentine trắng

Valentine trắngdiễn ra sau ngày Valentine đúng 1 tháng, tức là vào ngày14/3. Ngày này được coi là ngày để nam giới đáp lại tình cảm của những người phụ nữ đã quan tâm đến mình.

NgàyValentine trắngcó nguồn gốc tạiNhật bản. ỞNhật Bản, ngày 14/2 được coi là ngày mà phụ nữ bày tỏ tình cảm với nam giới, chỉ có phụ nữ tặng quà cho nam giới trong những ngày này. Có một điều rất thú vị là ngoài người yêu, phụ nữNhật Bảncòn tặng sôcôla cho cả ông chủ, đồng nghiệp và bạn trai bình thường vào ngày này. Qùa tặng ngày 14/2 thường là những món đồ tự làm hoặc mua ngoài tiệm, sôcôla vẫn là quà tặng phổ biến nhất. Đối với những người nam giới không phải là người yêu thì các cô gái thường tặng họ giri-choko (sôcôla lịch sử) để tỏ lòng biết ơn hay sự quý trọng của mình.

Sau đó đúng một tháng sẽ là ngàyValentine trắng, ngày này được khởi xướng từ năm 1978, và nó được coi như ngày để các đấng mày râu đáp lại tình cảm của những cô gái. Trong ngày này, nam giới sẽ mua quà tặng, theo tục lệ thì đây thừơng là những món quà đắt tiền hơn gấp 2 hoặc 3 lần món quà mà họ đã nhận từ các cô gái trong ngày 14/2. Được ưa chuộng nhất vẫn là các loại sôcôla trắng hoặc sôcôla đen, đồ trang sức hoặc những vật dụng “nhạy cảm” hơn như những món đồ lót màu trắng.

Ngày nay,Valentine trắngđã không chỉ dừng lại ở biên giới nước Nhật mà còn lan sang nhiều nước châu Á khác nhưHàn Quốc, Philippin và thậm chí cả ở Việt Nam cũng đã có nhiều bạn trẻ bắt đầu kỉ niệm ngày này.

Ngược với Valentine hayValentine trắnglà ngàyValentine đen14/4. Valetine đen có nguồn gốc từHàn Quốc. Đây được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau trong một ngôi nhà nào đấy, họ ăn vận đồ đen, cùng nhau ăn mónmì Jachangtruyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

Món mì Jachang

Mónmì Jachang

Trong ngày này tại các trường đại học trên khắp đất nướcHàn Quốc, những sinh viên không có người yêu hẹn hò ăn trưa, sẽ kêu món mì đen và cùng chia sẻ bữa trưa với những người bạn cô đơn khác, tìm kiếm sự đồng cảm.