Làm cách nào chữa bệnh nhút nhát vậy???

tu
tu
Trả lời 16 năm trước
chắc mình cũng không giúp được nhiều đâu . bạn nhút nhát về vấn đề gì nói đi mình giúp cho he.nếu là tình yêu thì chắc bạn phải tự mình làm lấy:tập làm quen dấn với người mà bạn muốn làm quen, chừng nào bạn cảm thấy không còn sợ khi gặp cô ấy nữa thì cứ vô tư mà thổ lộ. còn chuyện khác thì cũng vậy ,đôi khi nút nhát cũng hay nhưng đừng quá như thế. dù gì thì bạn vẫn là một người cố quyền đòi hỏi những quyền lợi của mình mà nên cố gắng lên từ từ bạn sẽ làm được mà .chúc bạn thành công
tien
tien
Trả lời 16 năm trước
Bản tính của nhút nhát là do: - Tự ti, không tự tin - Kém hiểu biết về nhiều lĩnh vực nên không dám tham gia - Mặc cảm, có thể mặc cảm do nghèo hèn, do ngoại hình xấu... Nếu khắc phục được những điểm trên thì sẽ hết nhút nhát bạn ạ.
quach manh
quach manh
Trả lời 16 năm trước
Người nhút nhát là người không tự tin vào chính bản thân mình.luôn sợ sệt một cái gì đó mà không định nghĩa nổi. Tặng bạn câu nói này nha: " Hãy tập nhìn vào sống mũi người khác để người ta nghĩ rằng bạn đang nhìn vào mắt họ "
ha
ha
Trả lời 9 năm trước

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Tìm hiểu ý nghĩa ngôn ngữ cơ thể cũng giống như đọc một bức thư bằng mật mã nhưng không phải quá khó khăn đến mức bạn không thể làm được. Tất cả những gì bạn cần làm là tập trung tâm trí của mình vào hành động của người đối diện và đưa ra hành động tương thích. Điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng ghi ấn tượng với người đối diện mà chẳng phải nói nhiều.

Thấu hiểu căn nguyên của sự nhút nhát trong bạn

Muốn bản thân thoát khỏi sự nhút nhát, việc quan trọng cần phải làm là chỉ ra nguyên do của nó. Người ta thường tỏ ra nhút nhát, thiếu tự tin khi bản thân mình yếu kém ở vấn đề nào đó. Vì vậy, hãy chăm chỉ trau dồi kỹ năng, tích lũy kiến thức để hoàn thiện bản thân.
Tìm điểm mạnh của bản thân

Bên cạnh việc hiểu rõ khuyết điểm thì nhận thức thế mạnh của bản thân cũng là một cách hữu ích để bạn tự tin hơn. Ai trong chúng ta cũng có những phẩm chất tốt đẹp và mỗi người đều có một cách thể hiện khác nhau. Đừng tự đem mình ra so sánh với người này, người khác, hãy trân trọng bản thân mình hơn. Thể hiện cho mọi người thấy ưu điểm để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về bạn trong mắt mọi người. Khi được xung quanh đánh giá tốt, bản thân bạn cũng thấy tự tin hơn.

Có công mài sắt, có ngày nên kim

Không có cách nào hiệu quả hơn để chữa bệnh nhút nhát là phải luyện tập thường xuyên. Hãy tưởng tượng ra các tình huống giao tiếp khác nhau, đặt mình vào vị trí đó và tìm hướng giải quyết.

Tuy nhiên, cũng đừng quá căng thẳng và tự gây áp lực cho bản thân . Thư giãn và luyện tập trình bày trước gương mỗi ngày một chút, dần dần bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện dễ dàng hơn.