Nổ trạm xăng, tài xế lập tức lái xe bồn bốc cháy tránh xa - Ước gì ai cũng có nhiều ý thức như bác tài!

Một tiếng nổ lớn vang giữa làng Lạc Nghiệp 1, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) hôm qua, sau đó ngọn lửa bốc lên từ trạm xăng dầu doanh nghiệp tư nhân Thái Nhã thiêu rụi trụ bơm. 3 người bỏng nặng.

Sau tiếng nổ, mọi người đổ đến tham gia chữa cháy. Song đám cháy cứ lan dần khiến người dân hốt hoảng vì lo ngọn lửa sẽ cháy lớn, lan ra chỗ các bồn chứa và chiếc xe bồn chở dầu đang đậu trong khu vực sân.

Trụ bơm xăng bị thiêu rụi.
Trụ bơm xăng bị thiêu rụi.

Trong lúc nhiều người hoảng loạn, bất ngờ tài xế lao vào buồng lái xe bồn, nhanh chóng lái xe chạy ra ngoài khu vực đang cháy. Khi đó ngọn lửa đã phát cháy trước đầu cabin, tài xế vẫn tiếp tục điều khiển xe chạy để thoát ra ngoài khu đông dân cư. Chạy được khoảng 300 m, cabin xe bồn cháy lớn, tài xế dừng xe tung cửa nhảy xuống đường và bị phỏng nặng. Được mọi người giúp sức chữa cháy bằng nước tại nhà của dân, ngọn lửa trên xe bồn đã dập tắt nhưng toàn bộ cabin bị thiêu rụi.

Anh Trần Ngọc Hiếu, khách đổ xăng đúng lúc trạm bơm phát nổ, bị bỏng đến 80%.
Xe bồn chở dầu được tài xế dũng cảm lái ra xa khu dân cư, cabin cháy sạch.

Một khách đổ xăng là anh Trần Ngọc Hiếu bị bỏng nặng. Tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, anh Hiếu (27 tuổi, ngụ Phong phú, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) bị bỏng 80% thân thể, tình trạng sức khỏe khá nguy kịch. Chị Lê Nữ Hoàng Oanh, nhân viên bơm xăng cho anh Hiếu, bị thương nhẹ hơn, kể: “Lúc đang bơm xăng không hiểu sao trong trụ xăng phát ra một nổ lớn và bốc cháy dữ dội làm tôi và khách đều bị thương”. Chiếc xe máy của anh Hiếu cũng bị thiêu rụi.

Xe bồn chở dầu được tài xế dũng cảm lái ra xa khu dân cư, ca bin cháy sạch.
Anh Trần Ngọc Hiếu, khách đổ xăng đúng lúc trạm bơm phát nổ, bị bỏng đến 80%.

Tại hiện trường sau khi dập lửa, hệ thống hai trụ xăng đã cháy rụi, lòi ra phần máy móc chỉ còn trơ khung. Ông Lê Thanh Hòa, chủ doanh nghiệp xăng dầu Thái Nhã buồn rầu nói: "Cho tới giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, không hiểu nổi lý do nào cây xăng lại bị nổ và bốc cháy. Do điểm bán xăng ở giữa làng và xa xôi nên khi báo cháy, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy của tỉnh không đến kịp dập lửa. Tôi thật sự rất biết ơn bà con đã nhiệt tình tham gia cứu”.

Hiện trường vụ cháy đang được cảnh sát phòng cháy chữa cháy khám nghiệm tìm nguyên nhân.

Trương Hoàng Tường Vi
Trương Hoàng Tường Vi
Trả lời 12 năm trước

chỉ có một câu thôi.thật sự đáng ngưỡng mộ.mong bác chóng bình phục