Những trải nghiệm tuyệt vời nhất năm 2011?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Viết một tấm thiệp cho người thân, leo "bậc thang thiên đường xứ Wales" là hai gợi ý du lịch mà tạp chí Lonely Planet đưa ra trong năm 2011.

1. Đi "ôm cây" ở Amazon
Liên hợp quốc đã công bố năm 2011 là Năm quốc tế của Rừng, với những sự kiện được lên kế hoạch thực hiện từ El Salvador cho tới Bulgari nhằm bảo tồn những cánh rừng trên toàn cầu. Vậy nên, ý tưởng du hành tới những khu rừng hàng đầu thế giới - như rừng nhiệt đới Amazon trong năm nay quả thật khá hấp dẫn.
Toàn bộ khu vực rừng Amazon có diện tích xấp xỉ lục địa Hoa Kỳ, chứa đầy những triển vọng phát triển cũng như đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị chặt phá. Thủ phủ của bang Amazon là thành phố Manaus, du khách có thể đến đây bằng máy bay hoặc đi thuyền 5 ngày theo các nhánh sông từ Belém.
Thậm chí đăng kí các tour đi bộ đường dài khám phá khu rừng; chiêm ngưỡng những chú cá heo và các loài khỉ; hay thư giãn với việc câu cá piranha và lựa chọn nghỉ ngơi tại một trong số vô vàn cabin sang trọng.
Một khu nghỉ dưỡng gần thủ đô của Brazil.
Hãy thử trải nghiệm nơi đây trong tháng 6 và tháng 7 khi Amazon bước vào mùa cao điểm du hành rừng già bằng cano trên sông. Các chuyến du lịch được sắp xếp từ nhiều địa điểm như Leticia, Columbia hay Iquitos, Peru.
Thông tin thêm tại website của khu bảo tồn Mamirauá, Brazil - khu bảo tồn lâu đời nhất của quốc gia này (www.mamir aua.org.br).Du khách cũng có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn nổi Pousada Uacari
2.Viết một tấm Postcard ý nghĩa
Sách điện tử, những tiện ích trên điện thoại di động, những công nghệ hiện đại tiên tiến - chúng ta đang sống và đi lại trong một thế giới với những thông tin mã hóa và những ngón tay nhức mỏi vì bấm nút liên hồi. Vậy nên năm 2011, hãy dừng những thứ đó lại một chút và quay trở về với những gì thật truyền thống, ví như tấm Postcard chẳng hạn.
Khi ra đời một thế kỷ trước, Postcard được cả người gửi lẫn người nhận yêu thích bởi chúng đính kèm những trải nghiệm thú vị trên hành trình du lịch khám phá. Ngày nay, nó bị lu mờ bởi Wifi, tin nhắn điện tử và ảnh update trên Flickr.
Hãy viết một tấm postcard và gửi bằng... internet
Thật đáng buồn, bởi việc gửi đi một tấm Postcard thật sự mang rất nhiều ý nghĩa, cũng nhiều ý nghĩa như thứ nghệ thuật sử dụng bút viết vậy.
Lẽ dĩ nhiên, du khách vẫn có thể gửi một tấm Postcard thật nhờ vào công nghệ số. Upload những bức ảnh từ chiếc điện thoại di động lên trang HazelMail, và tấm Postcard của bạn sẽ được tự động in và gửi tới tay người nhận. Tìm hiểu tại www.hazelmail.com.
3. Chơi Cricket tại Ấn Độ và Sri Lanka
Đến Ấn Độ, khách du lịch có thể thỏa sức thăm thú kinh đô điện ảnh Bollywood hay tận hưởng món Cà ri ngon tuyệt, nhưng tại sao lại bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào môn thể thao hấp dẫn đích thực của quốc gia này?
Cricket thịnh hành tại Ấn Độ hơn bất kì nơi nào khác, và năm 2011 (cũng là kỉ niệm 290 năm trận đấu cricket đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ), một giải đấu cricket tầm cỡ quốc tế sẽ diễn ra vào tháng 2 và tháng 3; trong đó Ấn Độ và Sri Lanka là hai quốc gia đồng chủ nhà (đây thực chất là lần chủ nhà thứ 3 của Ấn Độ).
Bất kể bạn là ai, hãy thử học chơi vài ngón cricket với người dân địa phương. Nếu không, hãy cố giành lấy chiếc vé xem trận chung kết cricket đầy hứng khởi tại sân vận động Wankhede vừa được nâng cấp tại Mumbai.
Để có cơ hội dành được những chuyến du lịch miễn phía tới Ấn Độ xem giải Cricket nhà nghề, tham khảo tại các website www.cricinfo.com hay www.cricbuzz.com.
4. Thăm đài tưởng niệm 9/11 tại New York
Trung tâm thương mại thế giới tại New York đã bị đóng cửa từ sau vụ khủng bố 11 tháng 9, nhưng trong lễ kỉ niệm 10 năm vụ tấn công kinh hoàng này, lần đầu tiên đài tưởng niệm và viện bảo tàng quốc gia Ngày 11 tháng 9 sẽ được mở cho công chúng viếng thăm.
Qui trình thi công các tòa tháp lân cận (bao gồm tháp Tự do) và Nhà bảo tàng tưởng niệm vẫn đang tiếp tục, nhưng trong phạm vi khu vực trung tâm thương mại rộng 2,4 hecta này, công chúng có thể trông thấy những đài nước phun trào bên cạnh những tấm bảng đề tên tất cả các nạn nhân xấu số của vụ khủng bố.
Đồng thời,khách du lịchcũng có thể chiêm ngưỡng những kết quả trùng tu bước đầu của 2 “cây đinh ba” (các cột thép) - dấu tích còn lại của tòa nhà trung tâm thương mại thế giới bị đánh sập, dự kiến sẽ được hoàn thiện cùng thời gian với công trình cánh cổng bảo tàng.
Tổ chức phi lợi nhuận đang thực hiện dự án đài tưởng niệm này cũng lên kế hoạch mở cửa bảo tàng vào ngày 11 tháng 9 năm 2012. Thông tin thêm tại website www.national911memorial.org.
5.Chiêm ngưỡng những kì quan thế giới
Hàng loạt những giải thưởng danh giá dành cho các kì quan cổ đại, các kì quan dưới lòng đại dương, hay các kì quan của thế giới công nghiệp đều được ra mắt trong năm 2011, cùng với danh sách bầu chọn 7 kì quan thiên nhiên của thế giới hiện đại.
Vịnh Hạ Long, Việt Nam
Quyền bầu chọn thuộc về công chúng, với những ứng cử viên sáng giá bao gồm thác thiên thần ở Venezuela, thác Iguazu tại Argentian và Brazin cùng Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Hãy tận dụng năm 2011 để thăm thú 7 kì quan trong danh sách tự tạo của riêng bạn. Danh sách 7 kì quan thế giới mới sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 11 năm 2011. Thông tin thêm tại website www.new7wonders.com.
6. Thưởng thức giải đấu Pan American tại Guadalajara, Mexico
Được biết đến như mảnh đất sản sinh ra rượu tequila, nhạc dân ca đường phố và những chiếc mũ rộng vành đặc trưng đất nước Mexico, Guadalajara hẳn nhiên là một điểm du lịch lý thú. Đây cũng là một cánh cổng hấp dẫn khác hướng tới Mexico City bằng việc đi qua những thị trấn thuộc địa như San Miguel de Allende và Guanajuato.
Guadalajara hứa hẹn sẽ trở nên rất sôi động trong khoảng thời gian từ 13 tới 30-10 năm 2011, khi các môn thể thao của giải Olympic các quốc gia Tây bán cầu - còn được gọi với tên Pan American Games - chính thức khởi tranh. Giải tổ chức 4 năm một lần kể từ năm 1951, với sự tham gia thi tài của hơn 5000 vận động viên đến từ 42 quốc gia trên thế giới.
Thông tin thêm về thời gian, địa điểm và vé xem các trận đấu được cập nhật tại website chính thức của giải www.guadalajara2011.org.mx.
7. Xem trượt tuyết tại Oslo, Nauy
Không gì sánh được với không khí sôi động tại Nauy khi những người dân nước này hân hoan cổ vũ những vận động viên trượt tuyết nhà nghề của mình tại bất kì sự kiện thể thao mùa đông nào.
Từ 24/2 tới 06/03/2011, Oslo sẽ làm chủ nhà cho giải vô địch trượt tuyết Nauy toàn cầu FIS. Đây là giải thi đấu danh giá của bộ môn thể thao nằm trong số 21 sự kiện thể thao hàng đầu dành cho môn trượt tuyết.
Bao gồm cả giải nhảy tuyết Holmenkollen, nơi diễn ra những cuộc thi nhảy từ đỉnh cao dốc tuyết nhân tạo lâu đời nhất trên thế giới. Tại bảo tàng Holmenkollen, du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về nghệ thuật trượt tuyết và nhảy tuyết đã có lịch sử tới 4000 năm của Nauy.
Thêm vào đó, khách du lịch cũng có thể tới thăm viện bảo tàng trượt tuyết Holmenkollen tại bất kì thời điểm nào trong năm (www.skiforeningen.no) và tìm hiểu về giải FIS qua website www.oslo2011.no.
8. Trèo trên “bậc thang tới thiên đường” ở xứ Wales
Robert Plant thề rằng những lời trong khúc thánh ca “Stairway to Heaven” (sẽ tròn 40 tuổi vào ngày 8/11/2011) của ban nhạc rock lừng lẫy Led Zeppelin được viết ra theo đơn đặt hàng và thực chất chẳng có gì gọi là “thông điệp của quỷ” ở đây cả.
Tuy nhiên với một chút tưởng tượng, du khách có thể nhìn thấy một “cầu thang thần thánh” gần Bron-yr-aur, ngôi nhà tranh xứ Wales của danh ca Jimmy Page (nhóm nhạc Led Zeppelin).
Ngôi nhà tranh Bronyraur ở xứ Wales của danh ca Jimmy Page.
Về phía nam công viên quốc gia Snowdonia, đỉnh Cader Idris cao 892m hùng vĩ sẽ tiêu tốn của du khách 5 tiếng đồng hồ men theo lộ trình ghập ghềnh thác đá Ty Nant hay Dolgellau hoặc lựa chọn lộ trình Minffordd với những triền thoai thoải.
Ngôi nhà cũ của Page nằm gần Trung tâm nghiên cứu công nghệ xứ Wales, và đây cũng là nơi có hệ thống đường sắt cáp treo dốc nhất trên thế giới. Bạn có thể đặt tour và nghỉ ngơi trong các cabin sinh thái qua website www.cat.org.uk.
9. Tới với hòn đảo nhỏ của những tay mê đua xe
Vốn được biết đến như một nơi ẩn náu của những gã trốn thuế tinh ranh và những kẻ yêu thích cuộc sống ngoài trời, hòn đảo xa xôi hẻo lánh xứ Man thật sự biến đổi khi giải Tourist Trophy - giải đua ôtô tốc độ thu hút gần 50000 ngàn người đổ về đây trong tháng 5 và tháng 6 hàng năm.
Năm 2011, giải Tourist Trophy kỉ niệm 100 năm ngày ra đời. Khách du lịch có thể đáp máy bay xuống đảo Man, hay đi thuyền tới từ Liverpool; và với chiếc xe đạp hay đôi chân rảo bộ thay vì những động cơ gầm rú ồn ào, bạn có thể thảnh thơi thăm thú hòn đảo xinh đẹp này.