Những sự kiện “chấn động” làng giải trí Hoa ngữ năm 2010?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với nhiều biến cổ, năm 2010 vừa qua làng giải trí Hoa ngữ đã chứng kiến rất nhiều sự kiện nhưng trong đó có 10 sự kiện được xem là đã làm "chấn động" giới showbiz đó là:

1. Đám cưới bí mật giữa Từ Hy Viên và triệu phú trẻ Uông Tiểu Phi
10 sự kiện chấn động làng giải trí Hoa ngữ năm 2010

Cuộc hôn nhân bí mật của nữ diễn viên Đài Loan Từ Hy Viên, 34 tuổi và ngừa thừa kế chuỗi nhà hàng sang trọng khắp Trung Quốc Uông Tiểu Phi, 29 tuổi là một trong những minh chứng sống động của “tình yêu sét đánh”. Bên cạnh đó, cuộc tình của cặp đôi này còn là chủ đề nóng trên các mặt báo, diễn đàn và cả câu chuyện phiếm của người hâm mộ. Chỉ sau 49 ngày kể từ lần gặp đầu tiên, cặp đôi này đã đăng lý kết hôn tại Bắc Kinh hôm 16/11 vừa qua.

Sự tò mò và tranh cãi về “tình yêu đích thực” của hai người với những nỗ lực vượt qua khoảng cách về tuổi tác phản ánh tâm trạng hiện tại về hôn nhân của giới trẻ hiện nay. Mặc dù có rất nhiều khảo sát được đưa ra về độ bền của cuộc hôn nhân này, nhưng có lẽ chỉ có thời gian mới thực sự trả lời chính xác câu hỏi này.

2. Vụ tai nạn nghề nghiệp khủng khiếp của ca sĩ, diễn viên Selina (S.H.E)
10 sự kiện chấn động làng giải trí Hoa ngữ năm 2010

Một vụ nổ lớn đã xảy ra trong khi thực hiện bộ phim truyền hình I Have A Date With Spring ở Thượng Hải đã làm Selina Jen – ca sĩ chính của nhóm nhạc nữ S.H.E và nam diễn viên Du Hạo Minh bị bỏng nặng khắp cơ thể. Tai nạn thảm khốc này sẽ là một bước ngoặt đối với hai ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn này.

Hiện nay cả hai vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện, mà theo báo cáo thì họ sẽ phải mất hai năm để có thẻ hoàn toàn hồi phục. Tại nạn này đã được nói đến như một vụ nổ, mặc dù vậy một cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Nhận thức về an toàn lao động của diễn viên đã được nâng lên rất nhiều sau khi bài học khắc nghiệt này xảy ra.

3. Cái chết bất ngờ trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ của ca sĩ Vương Bối

Vương Bối, một trong những thí sinh của cuộc thi âm nhạc nổi tiếng Trung Quốc Super Girl đã qua đời vào ngày 15/11 sau khi gặp biến chứng với thuốc gây mê trong ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Để cải thiện vị trí trong lòng người hâm mộ, ca sĩ này đã liều mình trong cuộc đại phẫu thuật sắc đẹp. Cái chết thảm của cô như một lời cảnh tỉnh cho hàng triệu người khao khát vẻ đẹp dao kéo.

4. Vụ bê bối từ thiện của Chương Tử Di

Làm từ thiện đã được chứng minh là việc làm bổ ích và rủi ro của một số người. Ngôi sao châu Á Chương Tử Di lần đầu tiên bị vướng vào khoản tiền1 triệu NDT mà nữ diễn viên này tuyên bố đóng góp tháng 5/2008 nhưng chỉ có 840.000NDT. Bên cạnh đó, tại Liên hoan phim Cannes, Chương Tử Di cũng đã vận động bạn bè quốc tế ủng hộ nạn nhân động đất 1 triệu USD, tuy nhiên trong sổ chứng nhận của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc lại không hề có khoản tiền này.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ China Daily, Chương Tử Di đã kịch liệt bác bỏ các cáo buộc cho rằng cô đã gian lận, nhưng thừa nhận mình thiếu kinh nghiệm khi tổ chức quyên góp từ thiện trong vụ động đất Tứ Xuyên năm 2008.

5. Tiết lộ chuyện kết hôn bí mật

Để duy trì hình ảnh của mình, nhiều người nổi tiếng có xu hướng cố tình giữ kín chuyện riêng của họ. Với hầu hết chuyện này thì đó là điều dễ hiểu, nhưng đối với cặp vợ chồng một thời Thái Trác Nghiên và Trịnh Trung Cơ thì hoàn toàn bất ngờ. Tại cuộc họp báo ngày 27/3 vừa qua, cặp đôi này đã tuyên bố ly dị, kết thúc bốn năm chung sống. Ngay lập tức thông tin này đã gây chấn động làng giải trí khi họ đã có thể giữ kín về cuộc hôn nhân này suốt bốn năm trời. Thông tin này cũng tạo nên một cuộc khủng hoảng đối với những người luôn ấn tượng với Thái Trác Nghiên trong hình ảnh một cô gái.

6. Diva hàng đầu Trung Quốc Vương Phi trở lại

Sự trở lại sau sáunăm vắng bóngcủa diva hàng đầu Trung Quốc Vương Phi đã trở thành điểm sáng của làng nhạc Hoa ngữ trong năm nay. Cô đánh dấu sự trở lại của mình với 10 đêm diễn tại Bắc Kinh, Thượng Hải và một số thành phố lớn của Trung Quốc.

Báo giới đã dành tặng những mỹ từ bay bổng nhất để nói về sự trở lại của Vương Phi. Còn người hâm mộ thì chấp nhận bỏ ra một khoản tiền không nhỏ chỉ để sở hữu tấm vé hiếm tham dự đêm nhạc của nữ ca sĩ thần tượng.

Dù cho sức mạnh trong giọng hát của Vương Phi không còn như trước, nhưng chắc chắn tên cô sẽ thành huyền thoại và sự nghiệp âm nhạc sẽ đi vào lịch sử nhạc pop Trung Quốc.

7. Băng sex của người mẫu xe hơi nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc bị phát tán

Siêu mẫu nổi tiếng Trung Quốc được biết đến với tên gọi Shoushou đã bị dính vào vụ bê bối băng sex do bạn trai cũ phát tán trên mạng. Nhiều người cho rằng cô người mẫu 23 tuổi đã cố tình làm lộ băng sex để đánh bóng tên tuổi. Đối mặt với lời buộc tội, Địch Lăng (tên thật của người mẫu Shoushou) đã kiên quyết bác bỏ điều đó trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi tin rằng đó không phải cách làm thông minh, bởi nó sẽ hủy hoại danh tiếng của họ”. Không phủ nhận vụ bê bối này đã khiến cô nổi tiếng hơn, nhưng Địch Lăng đã phải gánh chịu những hương vị cay đắng của sự nổi tiếng.

8. Vụ bê bối bạo lực ca sĩđối với nhà báo

Guo Degang không chỉ được biết đến là nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc mà hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ là người ưa bạo lực. Đã nhiều lần có những hành động bạo lực với người hâm mộ, gần đây người hâm mộ lại tiếp tục bức xúc trước việc một người thân của ca sĩ này đã đánh dã man một phóng viên truyền hình khi cố gắng phỏng vấn Guo Degang tại nhà riêng. Sự việc này đã khiến Guo Degang hủy bỏ một số buổi biểu diễn và đây cũng là bài học nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi của nhà báo.

9. Trả thù tình địch

Lần đầu tiên đạo diễn Yên Pha và nữ diễn viên Lý Tiểu Nhiễm công khai hẹn hò là trong đồn cảnh sát, bởi đạo diễn Yên Pha đã bị những kẻ lạ mặt cố tình đâm trong một bãi đậu xe khiến anh gẫy xương và đứt gân chân. Sau sự việc đó,1 trong 8 nghi phạm bị bắt, 2 tên khác tự thú. Chúng đã khai nhận cuộc tấn công đạo diễn Yên Pha được dàn xếp để trừng phạt đạo diễn – người bị cho là hẹn hò với bạn gái cũ của bạn họ.

10. Sống chung với tin đồn

Tin đồn tình ái giữa người đẹp 29 tuổi Phạm Băng Băng và ngôi sao kỳ cựu 64 tuổi, Vương Học Kỳ đã làm nóng không gian mạng, gây ra nhiều cuộc tranh cãi trong công chúng. Hai nhân vật chính đã cùng lên tiếng bác bỏ tin đồn này và họ cho biết sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện những ai tung tin này.