Bộ chuông chiêng trống thứ hai của Bác sỹ Lê giang Tô-Phó chủ tịch Hiệp hội TCMN

 làng nghề TP Hà Nội đã ra Hà Nội hiện giờ đang đặt ở đâu

Lê thị Linh
Lê thị Linh
Trả lời 13 năm trước

Hôm qua 7/10/2010, sau khi vượt vùng lũ lụt Quảng Bình, chiếc xe 75H 5755 do lái xe Đỗ văn Phú lái đã chở chuông và chiêng đồng thành công từ Huế ra tham dự triển lãm " Những tấm lòng với thủ đô Hà Nội ", chậm mất 2 ngày so với ngày khai mạc.

Tối qua, chín giờ đã lắp đặt xong đễ tham dự triển lãm tại cung văn hóa hữu nghị Trần Hưng đạo. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 12/10/2010.

Quả chuông đạc biệt nặng 500 kg này , toàn bộ hoa văn trang trí hình ảnh, họa tiết, và những kiến thức uyên thâm phản ánh trên thân chuông - chiêng đều do BS Tô sáng tạo thể hiện.

Đây là bộ chuông chiêng trống thứ hai thuộc của Bs Tô, bộ thứ nhất kích thước đồ sộ với tầm vóc vĩ đại về mặt tâm linh và linh thiêng, đã được đưa vào điện Kính Thiên -Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội và đã được đặt đúng vị trí của nó sau khi đã được giáo hội phật giáo Việt nam tổ chức nhập linh tối hôm 3/10 và làm lễ dâng cúng tiến hoành tráng với sự tham gia đông đảo các đại biểu, đại diện các tổ chức cơ quan TW, địa phương sáng ngày 5/10 vừa qua.