VKL có nghĩa là gì?

Dung Đặng
Dung Đặng
Trả lời 6 năm trước

Trước hết đi ngược dòng thời gian để xem lịch sử của từ VCL, tức VCL có từ bao giờ?

Tháng 8 năm 2011, một vụ án giết người cướp của chấn động cả nước đã xảy ra ở Bắc Giang. Lê Văn Luyện sinh năm 1993 (chưa đủ 18 tuổi) đã dùng dao giết chết cả vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích (Phượng Sơn, Lục Nam) cùng con nhỏ 18 tháng tuổi, con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt tay.

Vụ án để lại hậu quả xã hội to lớn, những day dứt dằn vặt cho người còn đang sống, kèm theo đó những tranh cãi về tuổi của kẻ sát nhân, tranh luận trái chiều về độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Mọi vấn đề đều tập trung xung quanh hung thủ Lê Văn Luyện. Và chính từ đây cụm từ tiếng lóng “Vãi Cả Luyện” viết tắt là Vcl hay VCL đã ra đời, chủ yếu được sử dụng bởi tầng lớp trẻ (giới học sinh, sinh viên).

Vậy Vãi Cả Luyện có nghĩa là gì? (còn được rút gọn là Vãi Luyện – VL). Trước hết có thể hiểu là sự cảm thán trước một hiện tượng bất bình thường nào đó, theo khối lượng, số lượng tính được, những giá trị nhìn ngắm, đong đếm được. Ví dụ nhìn thấy bức hình chụp garage của một đại gia có toàn xe sang rị giá hàng chục, trăm 100 tỷ đồng thì thốt lên ôi Vãi Cả Luyện hay vãi luyện; Hoặc nhìn cô hoa hậu khen xinh VCL.

Nghĩa khác: biểu hiện sự quan trọng hóa vấn đề, “nâng cao quan điểm” (khen, chê), đấy mức độ hay tính chất sự việc, sự vật lên đến đỉnh điểm theo quan điểm của người nói hay viết, ví dụ: ngu VCL, khôn VCL, hài VCL, đúng VCL, chuối VCL, mệt VCL, chán VCL,...

Giống như “Cái lề gì thốn” (CLGT), “đỉnh cao” của VCL khi từ này được dịch là “Vãi cả lề” và chỉ cần chệch đi một chút là sang nghĩa vô cùng thô tục. Đây là điều nhức nhối trong văn hóa giao tiếp hiện nay.

Một lưu ý nhỏ: trong quá trình sử dụng chữ “C” (‘c”) còn được thay bằng “K” (“k”) theo phong cách online hiện nay nên khi đã hiểu về VCL thì có thể biết được VKL có nghĩa là gì. Ví dụ Bắc Cạn – Bắc Kạn, Cách mệnh – Kách mệnh.

Như vậy, với cách hiểu như trên, từ VCL có ý nghĩa khá phản cảm và thiếu lịch sự.

Vcl có nghĩa là gì thế? Theo nghĩa toán tin

VCL viết tắt của Varnish Configuration Language (ngôn ngữ cấu hình Varnish). VCL được phân cấu trúc bởi các chương trình con (subroutines), như vcl_recv, vcl_pipe, vcl_pass, vcl_hit, vcl_miss, vcl_hash, vcl_purge, vcl_deliver, vcl_error.

VCL là viết tắt của Virtual Computing Lab. Đó là một nền tảng điện toán đám mây miễn phí & nguồn mở.

VCL còn được hiểu theo nhiều nghĩa rất thú vị, như:

-Vui cười lên (các bạn ơi hãy VCL nhé);

-Vì Công lý (kiên quyết đấu tranh chống tội phạm VCL);

-Vô cùng lớn (Món quà VCL của anh ấy dành cho tặng cho tôi);

-Vì cùng lối (Yêu anh ấy chỉ VCL đi);

-Hai người yêu nhau, nam tên Vinh, nữ tên Linh Vinh viết thư cho Linh (Vinh của Linh);

-Vâng Cụng Ly nhé (VCL nhé);

-VCL Communications;

-VCL News;

-Vietnam Champions League;

-Tên một doanh nghiệp CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI V.C.L (Tp. Hồ Chí Minh);

(Nguồn: tintucvietnam.vn)

Duc Minh
Duc Minh
Trả lời 2 năm trước
Câu giải thích xàm và hoàn toàn vớ vẫn, không 1 chút gì gọi là để tham khảo. Vãi cả lờ