Ai là người cao tuổi nhất thế giới mà vẫn học được ngoại ngữ tốt và sử dụng thành thạo được ngoại ngữ đó ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Theo mình là Cụ già này, bạn đọc nhé:

Cụ già họ Lưu ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc năm 66 tuổi mới bắt đầu đăng ký học ngoại ngữ, nhưng sau đó đã có thể sử dụng thông thạo tiếng Anh, thậm chí còn hát những bài hát tiếng Anh giống hệt chất giọng của người bản xứ.

Đặc biệt, lý do khiến cụ già này quyết tâm “tầm sư học đạo” và đến với tiếng Anh cũng rất đơn giản. Cháu của cụ trong một lần gọi điện về đã dùng tiếng Anh để chúc Tết gia đình, khiến mọi người không hiểu gì cả. Cụ Lưu ngay sau đó đã tìm lớp và đăng ký học ngoại ngữ để có thể dùng tiếng Anh nói chuyện với người cháu kể trên.

Sau 8 năm nỗ lực học tập, cụ già họ Lưu đã có trình độ ngoại ngữ rất tốt, ngoài khả năng giao tiếp cụ còn có thể đọc hiểu các văn bản bằng tiếng Anh.

Thêm vào đó “lão học sinh” này cũng là người chăm học nhất lớp, từ trước đến nay chưa hề bỏ một buổi học nào. Ngoài thời gian học trên lớp cụ còn tự mua sách, băng ghi âm để ôn luyện và tự học ở nhà.

Mạng Tin tức Trung Quốc dẫn lời cụ Lưu cho biết ban đầu học ngoại ngữ chỉ để nói chuyện với cháu, nhưng sau đó nhận thấy tiếng Anh có tác dụng rất lớn trong giao tiếp xã hội cũng như trong cuộc sống hàng ngày, nhiều nhãn mác hàng hóa trên thị trường hiện nay đều sử dụng ngoại ngữ này.

“Học tiếng Anh để mở rộng giao tiếp xã hội, rèn luyện trí nhớ và bảo vệ sức khỏe”, cụ Lưu tâm sự như vậy.