Phong cách là gì?

Phan Anh Tuấn
Phan Anh Tuấn
Trả lời 15 năm trước
Theo mình , phong cách là chính mình , ko chạy theo 1 xu hướng , 1 mốt nào cả , tạo được dấu ấn riêng trong mắt người khác nhưng đừng có quá điên rồ , khó coi là được [:D]
Kim
Kim
Trả lời 15 năm trước
Từ phong cách được hiểu theo nhiều nghĩa như sau : - Dáng bộ, điệu bộ. - Văn phong, lối diễn ý ( tư tưởng, tình cảm ) của một nhà văn, một nghệ sĩ nói chung và là kết quả của sự vận dụng các phương tiện biểu đạt lựa chọn theo đề tài hay thể loại, hoặc theo phản ứng của tác giả đối với hoàn cảnh. Ví dụ :Phong cách của Nguyễn Du; Phong cách của thế kỉ XVII ở Pháp. - Tác phong và cách thức làm việc. Ví dụ : Phong cách học tập.
♥•:*rylܓܨvampjr3.•:*
♥•:*rylܓܨvampjr3.•:*
Trả lời 15 năm trước
Phong cách không hẳn phải khác người, mà cũng không phải cố gắng giống ai. Phong cách là thể hiện của bản thân, nó giúp ta tự tin giữa mọi người.
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Theo tôi hiểu thì phong cách là nét độc đáo , là dấu ấn riêng của người đích thực biết sống với đặc điểm của thể xác, tâm hồn , cảnh ngộ ...của chính mình , và biết sống với tự do của chính mình không bắt chước, rập khuôn bất cứ ai .

Do đó , theo tôi không có chuyện ai ai cũng có được phong cách mà chỉ những con người ưu việt và biết sống , dám sống với thực chất của chính mình thì mới là người có phong cách ..

Thí dụ như áo quần có loại may sẵn , những người ít tiền cùng mua loại quần áo đó mà mặc thì cách ăn mặc của họ thuộc cùng một kiểu giống nhau , không có phong cách .Ngược lại ,người thật nhiều tiền , không chỉ may đo , mà còn đòi hỏi người thiết kế mẫu , người thợ may phải cắt may thế nào để bộ quần áo thật ấy vừa vặn với cơ thể mình , lại có thể làm giảm bớt nhược điểm , phát huy ưu điểm của cơ thể mình , đồng thời tuyệt đối không được may kiểu đó cho bất cứ ai nữa . Như thế mới là có phong cách .Tương tự như vậy một ca sĩ có dọng hát, cách biểu diễn độc đáo không ai bắt chước được thì ca sĩ đó mới là ca sĩ có phong cách riêng .

Suy rộng ra , chỉ những ai biết sống hết mình mới đáng gọi là người có phong cách .Người đó sẽ nổi bật trong đám đông, không bị lẫn với bất cứ ai trong biển người quanh họ .

Do đó , ta phải tu dưỡng để có được một nhân cách ưu việt , phi thường , hơn người rồi mới sống thực với nhân cách đó thì tự nhiên ta sẽ có được phong cách riêng được mọi người trân trọng . Ngược lại nếu ta cố làm bộ ra vẻ khác người mà thực ra lại thua cả người bình thường thì ta chỉ là kẻ lập dị ,là " mười hai con giáp không giống con giáp nào ", làm trò cười cho thiên hạ .

Hy vọng các vị " sành điệu " hôm nay suy ngẫm lại .