Quà tặng khách nước ngoài, nên mua gì khi tặng quà cho người ngoại quốc?

quà tặng khách nước ngoài, nên mua gì khi tặng quà cho người ngoại quốc? qua tang phai mang y nghia truyen thong van hoa viet nam

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Mình hay phải tặng khách Nhật, cũng thỉnh thoảng mua quà. Nhưng khách Nhật bản nổi tiếng là tinh tế, món quà không cần quá giá trị, nhưng cách bao gói, phụ kiện cần rất trang nhã và lịch thiệp.

Quà thì VN cũng chỉ có đồ Handmade thôi chứ cái gì Nhật chẳng hơn VN, thậm chí những đồ nước khác. Bạn thử chọn mấy thứ sau đây:

- Bát Tràng: Chỉ cần một cái đĩa bày thôi, cái chân bạn mua riêng ở Hàng Khay hay Hàng Gai, Tô Tịch nhưng đừng mua cái phun sơn bóng lừ, mua cái gỗ chất tốt đánh véc ni hoặc phun bóng mờ. Nếu không mua một bộ gác đũa Bát Tràng, đóng hộp, gói ghém thật đẹp cũng OK lắm.
- Tranh thêu: nhà Nhật phòng nhỏ, đồ đạc không hoành tráng như nhà Tây nên ít treo được những tranh khổ lớn, bạn mua tranh khổ nhỏ nhưng thêu kĩ, đóng khung, đóng hộp cẩn thận đừng để mỗi một cái tranh không. Ở hàng tranh họ làm từ A-Z bạn chỉ chọn tranh thôi.
- Bút Parker hoặc Monblanc đảm bảo không ông nào chê hết (trên 100USD trở lên)

nguyenthithuha
nguyenthithuha
Trả lời 9 năm trước

bác tặng tranh ĐỒNG HỒ LÀ HỢP LÝ NHẤT , TO BÉ ĐỀU CÓ, MÀ LẠI MANG BẢN SẮC DÂN TỘC. NGƯỜI NHẬT THÍCH LOẠI NÀY LẮM, bạn liện hệ số 0975724238, Bán hàng ở 2/174 Đội Cấn, ba đình.