Nguyện vọng của con tôi muốn học nghề nấu ăn sau làm đầu bếp, vậy phải đăng ký học ở đâu năm 2009?

Con trai tôi lực học bình thường, nên không dám hy vọng thi trung cấp hay đại học, nguyện vọng của cháu muốn học nghề nấu ăn sau làm đầu bếp, vậy phải đăng ký học ở đâu? Trường nào đào tạo năm 2009? thời gian học là bao lâu? ( con trai tôi muốn học ở Miền Bắc) . Bên cạnh đó tôi có cô cháu gái tốt nghiệp sư phạm tiểu học, hiện chưa xin được việc, nếu cháu xung phong lên vùng sâu vùng xa dạy học thì có được là công chức không? Và vùng nào đang thiếu giáo viên? Hiện có người giới thiệu cho cháu đi học liên thông thêm một năm nữa thì lên cao đẳng, có phải vậy không? Bằng cao đẳng liên thông có phải do Bộ giáo dục cấp không?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Nếu con chị muốn học tại Hà Nội thì có thể theo học các hệ tại trường CĐ Du lịch Hà Nội; Các trường đào tạo nghề thuộc Bộ LĐ-TB Xã hội. Thời gian đào tạo ngắn hạn là 3 tháng, dài hạn có thể từ 1-2 năm. - Hiện nay Bộ GD-ĐT đang có chủ trương xóa biên chế trong ngành giáo dục, nhưng đối với những giáo viên xung phong lên vùng sâu, vùng xa sẽ được hưởng những ưu tiên nhất định. Khu vực vùng sâu, vùng xa vẫn còn thiếu nhiều giáo viên. Cụ thể là các tỉnh miến núi ở khu vực phía Bắc, các tỉnh vùng đồng bằng Sông Cửu Long… - Thông tin chị nghe là hoàn toàn chính xác. Nhằm tạo điều kiện cho những người muốn học lên cao nên nhiều trường đã mở hệ đào tạo liên thông từ TCCN-CĐ; CĐ-ĐH; thậm chí từ TCCN-ĐH. Tuy nhiên theo Ban tư vấn được biết số trường mở đào tạo liên thông các ngành Sư phạm là rất hạn chế. Hiện nay bằng cấp phải tuân thủ theo hệ thống văn bằng quốc gia. Bộ GD-ĐT chỉ giám sát cho việc cấp phát phôi bằng mà thôi chứ không trực tiếp cấp bằng như trước đây.
nguyễn trí khoa
nguyễn trí khoa
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Ờ TPHCM, học nấu ăn tại Hướng nghiệp Á Âu là một sự lựa chọn sáng suốt. Theo mình được biết, đội ngũ giảng viên của trường được đầu tư rất tốt. Họ là những người đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn nhất nhì thành phố như thầy:

Đoàn Minh Tâm đã và đang nắm giữ chức vụ bếp trưởng ở Lyberty Hotels, Metropole Hotel, nhà hàng Lion, tham gia Setup và Quản lý các nhà hàng trong hệ thống Nhà hàng Quê Hương, Công ty Benchmark, FB Solution… Ngoài ra thầy còn được biết đến như là một chuyên gia ẩm thực trong lĩnh vực Bếp Âu và là chuyên gia Décor món ăn hàng đầu Việt Nam.

Cô Diệu Thảo, tiến sĩ ẩm thực, thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình dạy nấu ăn.

Đầu bếp nổi tiếng Alain Nguyễn Trọng Nghĩa - chiến thắng trong chương trình Iron Chef nữa đó bạn.

Theo mình tham khảo trên website của trường, thì bạn sẽ học trong vòng 9 tháng. 6 tháng đầu với 3 cấp cơ bản - nâng cao - chuyên sâu, mỗi cấp đều có những kỳ thi để hoàn thành cấp độ, Sau đó, bạn sẽ tiếp tục thực tập 3 tháng tại các nhà hàng, khách sạn.

Ngoài chương trình học nghề bếp tại trường hướng nghiệp Á Âu này, bạn sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa như CLB ngoại ngữ (cái này rất hữu ích nè), clb bóng đá (đam mê thể thao), và các hoạt động tập huấn chuyên sâu về dinh dưỡng nữa.

À, ở hướng nghiệp Á Âu bạn được chia nhỏ học phí ra để đóng nữa đó. Nhiều bạn gặp trở ngại về học phí khỏi phải lo lắng nữa:)

Thân mến,

Chúc bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp

Sd9t tư vấn: 0909 190 148

http://beptruong.edu.vn/gioi-thieu/doi-n…

http://beptruong.edu.vn/