Anh chị nào biết trả lời giúp em với ạ.

Nhiệm vụ của khoa học makho viết năm 1872 chỉ có thể là

  1. Nghiên cứu những quy luật về mối liên hệ giữa các biểu tượng(tâm lý học)
  2. Tìm ra những quy luật về mối liên hệ giữa các cảm giác(vật lý hoc)
  3. Giải thích những quy luật về mối liên hệ giữa cảm giác và biểu tượng(tâm lý vật lý học)
  • Trích V.I Lenin toàn tập, tập 18, NXB tiến bộ mát cơ va, 1980, trang 36
Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 4 năm trước

Tâm lý họclà ngành khoa học nghiên cứu vềtâm trívàhành vi[1][2], tìm hiểu về các hiện tượngý thứcvàvô thức, cũng nhưcảm xúcvàtư duy. Đây là mộtbộ môn học thuậtvới quy mô nghiên cứu rất rộng.

Các nhà tâm lý học tìm hiểu về những tính chất rõ nét của não bộ và những hiện tượng đa dạng liên kết với những tính chất trên. Ở phương diện y sinh này, tâm lý học gắn bó chặt chẽ và là một phần của khoa học thần kinh. Từ phương diện khoa học xã hội, tâm lý học tìm hiểu về các cá nhân và cộng đồng bằng cách thiết lập những nguyên tắc chung và nghiên cứu những trường hợp đặc trưng.[3][4]

Trong lĩnh vực này, người có chuyên môn ứng dụng hoặc nghiên cứu lý thuyết được gọi lànhà tâm lý học, hoặc có thể được phân loại thành nhà nghiên cứu xã hội, nhà nghiên cứu hành vi hay nhà nghiên cứu nhận thức. Nhiệm vụ của nhà tâm lý học là tìm hiểu vai trò củachức năng tâm thần(mental functions) trong hành vi cá nhân hayhành vi xã hội, cùng với việc khám phá những quy trìnhsinh học thần kinhvàsinh lý, là cơ sở của chức năng nhận thức và hành vi.

Triết học tự nhiênđược đề cập đến trong nhiều nền văn minh khác nhau. Trong giai đoạn 650 TCN – 480 TCN, khi các nhà triết học Hy Lạp trướcSokratesnhưThalesphản đối cách giải thíchchủ quan duy ý chícho các hiện tượng tự nhiên và ông cho rằng mọi sự kiện phải có nguyên nhân từtự nhiên.[8]Họ đề xuất ra những ý tưởng nhằm lý giải các quan sát và hiện tượng, và nhiều giả thuyết của họ đã được chứng minh thành công bằng thí nghiệm,[9]ví dụ nhưNguyên tử luận.

Vật lý cổ điểntrở thành khoa học riêng khi người châu Âu cận đại sử dụng các phương pháp thực nghiệm và định lượng nhằm phát hiện ra các quy luật mà ngày nay gọi là cácđịnh luật vật lý.[10][11]Johannes Kepler,Galileo GalileivàIsaac Newtonđã phát hiện và thống nhất nhiều định luật chuyển động khác nhau.[12]Trong thời gian diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp, khi mà các thiết bị cần tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, do vậy các nhà vật lý đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra những định luật mới củanhiệt động lực học,hóa họcvàđiện từ học.

Vật lý hiện đạibao gồmthuyết lượng tửdoMax Planckkhai sinh vàAlbert Einsteinvớithuyết tương đối, và những người tiên phong trongcơ học lượng tửnhưWerner Heisenberg,Erwin Schrödinger,Paul Diracvà rất nhiều nhà khoa học lớn khác.