Những điều gì cần biết khi đi du học ?

Trả lời 15 năm trước
Không biết bạn định đi nước nào nhưng những điều cần biết khi đi du học ở nước ngoài sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc, Chúc bạn vui: 1. Cần có hộ chiếu và các giấy tờ cần thiết Trước lúc đi nước ngoài bạn cần có hộ chiếu hoặc giấy thông hành có giá trị. Hộ chiếu và các giấy tờ có giá trị nên mang theo bên mình để tiện 4. Tránh tranh luận về các vấn đề nhạy cảm Mỗi dân tộc có những đặc điểm văn hoá riêng, nếu không phải là nhà nghiên cứu chuyên môn, bạn nên tránh bàn luận hoặc bày tỏ quan điểm Tránh bàn luận về các vấn đề nhạy cảm, dễ bất đồng quan điểm sẽ giúp bạn sớm hoà nhập, yên bình và thành công trên xứ người. 5. Tránh những nơi không an toàn Ở đâu cũng có những địa điểm và thời điểm không an toàn. Bạn nên không nên đến những nơi đó một mình. Nếu cần thiết phải đi thì nên có người đi cùng.
Vũ Thị Hà
Vũ Thị Hà
Trả lời 9 năm trước
Những điều cần biết trước khi đi du học Nhật Bản tham khảo tại đây:
Du học Nhật Bảnlà xu hướng của các bạn trẻ hiện nay, đất nước Nhật Bản với những địa danh nổi tiếng, với con người thân thiện, cần cù, chăm chỉ. Đến với Nhật Bản các bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều thú vị, hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết cần chuẩn bị trước khi đi du học sang Nhật Bản nhé :
1, Một số thủ tục cần thiết khi du học Nhật Bản:
Để đượcdu học Nhật Bảntrước hết bạn cần đạt 1 số yêu cầu sau:
- Tốt nghiệp trình độ THPT trở lên( nếu đi du học theo diện THPT thì điều kiện này không cần xét đến)
- Có trình độ tiếng Nhật.- Có đủ các chứng minh thư cần thiết.
Thủ tục đi du học Nhật Bản
Các giấy tờ cần chuẩn bị:
- Trước khi đi du học, bạn cần đảm bảo rằng có một trường bên Nhật mời bạn theo học và có giấy xác nhận
- Hộ chiếu du học
- Visa du học.
- Đơn xin học.
- Bảng điểm.
- Chứng chỉ các khoá học khác.
- Thư giới thiệu.
- Giấy chứng nhận khả năng tài chính, rằng bạn có thể chi trả được trong quá trình du học
- Giấy khám sức khoẻ có xác nhận của cơ sở y tế uy tín
- Lệ phí nộp đơn (theo quy định).
- Hồ sơ liên quan đến người bảo lãnh.
- Kết quả phỏng vấn với người bảo lãnh.
- Kỳ kiểm tra năng lực ở các nước sở tại.
- Thủ tục xin Visa du học.
Thủ tục xin Visa du học khá phức tạp và khó khăn đối với nhiều bạn. Có người mấy lần mà vẫn bị trượt khi đi phỏng vấn xin visa. Một trong những lý do là chuẩn bị các giầy tờ, thủ tục du học không đầy đủ.
Thường thì sau khi nộp đơn xin học, nếu được xét tuyển thì bạn sẽ được nhà trường thay mặt để tiến hành làm visa. Thời gian làm việc của bộ phận cấp Visa là từ thứ 2 đến thứ 6 ( không tính ngày lễ). Sau khi nộp đơn khoảng 5 ngày, bạn sẽ được cấp Visa, có trường hợp thì phải xem xét sau 5 ngày.
2, Học tiếng:
Tiếng Nhật là yếu tố tiên quyết giúp bạn thành công khi học đại học cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày tại Nhật. Bạn hãy lựa chọn cho mình trường ngôn ngữ tại Nhật Bản chất lượng đào tạo tốt.
Nếu các bạn lựa chọn du học thông qua sự giới thiệu của các công ty uy tín thì bạn sẽ được dạy tiếng trước khi đi du học từ 3 – 6 tháng tùy vào trình độ học tiếng của bạn và còn nhiều ưu đãi khác.
3, Tài chính:
Là yếu tố đảm bảo cho bạn yên tâm trong suốt quá trình học tập. Tại Nhật Bản có rất nhiều xuất học bổng dành cho các học sinh học tập xuất sắc.
Bạn có thể làm thêm 28 h/tuần, trung bình 1h bạn được trả 8-13 USD, công việc rất phong phú: phục vụ nhà hàng (được trả rất cao), đưa đón trẻ em, giao hàng… Vào thời gian nghỉ hè bạn có thể đi làm 100% thời gian. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các công ty môi giới du học để giới thiệu việc làm.
4, Cân nhắc chọn đúng trường và ngành học phù hợp:
Du học sinh tại Nhật
Không nhất thiết phải lựa chọn học Đại Học ở những nơi trung tâm, thủ đô bởi những nơi đó chi phí rất đắt đỏ so với những nơi khác trong khi chất lượng đào tạo ở các trường đại học ở Nhật đều dựa theo một chương trình chung do Bộ Giáo Dục quy định và được biên soạn thành các giáo trình riêng của các trường.
Ở Nhật có hai hình thức tuyển sinh vào Đại học, có những trường tuyển sinh bằng cách xem xét hồ sơ của bạn, cũng có nhũng trường phải thi tuyển để được nhập học. Tuỳ theo ngành học mà bạn muốn theo đuổi, bạn sẽ phải thi những môn khác nhau. Ví dụ, bạn chọn ngành kỹ thuật, bạn sẽ phải thi những môn: Toán, lý, cơ khí, kỹ thuật…

Những lý do mà bạn nên chọndu học Nhật Bảnlà điểm dừng chân:
1. Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế đứng thứ 2 trên thế giới và có trình độ khoa học công nghệ đứng đầu trên thế giới.
2. Số lượng các trường đại học lớn và nhiều chuyên ngành giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.
3. Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản rất tốt đẹp, có rất nhiều các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam, điều này tạo điều kiện đưa du học sinh sang Nhật, tăng cường trao đổi du học sinh.
4. Con người Nhật rất chăm chỉ, cần cù, tỉ mỉ, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao.
5. Tiếng Nhật đang ngày càng phổ biến nên với vốn tiếng Nhật khá sẽ mang lại thu nhập cao cho bạn.
6. Khí hậu và môi trường bên đó khá ôn hòa, khả năng thích nghi rất nhanh.
7. Sau khi du học Nhật Bản bạn sẽ có cơ hội làm việc cao và mức lương hấp dẫn.
8. Pháp luật Nhật Bản cho phép du học sinh làm thêm để tự trang trải học phí và sinh hoạt.
9. Nguồn học bổng dồi dào từ các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội, công ty… nhằm khuyến khích sinh viên học tập, tạo điều kiện trau dồi kinh nghiệm bản thân.
10. Các dịch vụ phúc lợi tốt, bạn sẽ không phải bận tâm vì những dịch vụ tốt
Du học Nhật Bảnbạn sẽ có:
- Cơ hội để khám phá nền văn hóa mới với các thay đổi về khí hậu, thổ nhưỡng, ẩm thực, con người và các phong tục văn hóa đặc sắc của một đất nước mới.
- Cơ hội để tiếp cận những phương pháp và chương trình giảng dạy mới và hiện đại khác nhau. Nhiều chương trình có cấu trúc linh hoạt giúp bạn có thể chọn môn học mình thích và phù hợp với thời gian bạn có thể theo học.
Cơ hội để bạn có thể sở hữu một tấm bằng tốt nghiệp của một trường đại học danh tiếng, và sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội khác trong tương lai.
- Cơ hội để bạn tự rèn luyện bản thân mình, tự chăm sóc bản thân mình , có cơ hội hoàn thiện mình.
Tuy nhiên bên cạnh những cơ hội mà du học Nhật Bản mang lại thì có nhiều khó khăn và rủi ro như sau:
+ Chi phí sinh hoạt ở Nhật khá là cao, mức học phí của các cấp học cũng có sự chênh lệch.
+Rào cản ngôn ngữ: Tiếng Anh khá thông dụng tại bậc sau đại học nhưng ở bậc đại học, trừ một số chương trình quốc tế, các bài giảng và tài liệu đều dùng tiếng Nhật. Ngoài ra, tiếng Nhật còn được dùng ở hầu hết các hội thảo khoa học và các tạp chí trong nước.
+ Thủ tục du học gần đây cũng được nới lỏng tuy nhiên vẫn còn những rắc rối, gây nhiều phiền phức cho sinh viên.
Đặc biệt trong những năm gần đây tình trạng sinh viên bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ở các công ty môi giới ngày càng nhiều. Đối tượng chủ yếu của những kẻ lừa đảo thường là những bạn sinh viên tỉnh lẻ chưa có điều kiện tiếp xúc với nguồn thông tin chính thức, vì vậy các bạn cần cân nhắc tìm hiểu qua các kênh thông tin phong phú quanh mình như mạng Internet, truyền thông, người thân....
Tham khảo thêm tạihttp://duhochoangkim.com/

SEO:Download Free software,Learn Photoshop,Free Engineering Notes,The

Võ Thị Ánh Tuyết
Võ Thị Ánh Tuyết
Trả lời 9 năm trước

1 Tài chính tốt (bắt buôc với 1 số nước như mỹ, canada, úc...còn singapore thì k cần)

2 Tiếng Anh

3 Trình độ học vấn

bạn liên hệ bên cty NTT edu để tư vấn miễn phí nhé

0986 720 241