Sinh viên Việt làm thế nào để có việc làm thu nhập cao?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Một công việc tốt, thu nhập cao, có cơ hội phát triển luôn là kỳ vọng của các sinh viên Việt khi ra trường...

Điều này lý giải vì sao ngày càng có nhiều sinh viên sắp tốt nghiệp đặt “tầm ngắm” thi tuyển vào các Tập đòan đa quốc gia, công ty nước ngoài, hay những tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

Xu hướng lựa chọn các tổ chức có yếu tố nước ngoài phần nào thể hiện tư duy mới của giới trẻ trong một bối cảnh xã hội có nhiều thay đổi và câu chuyện toàn cầu hóa không còn của riêng ai. Trong một cuộc hội thảo “Global workforce skills – Kỹ năng trở thành nhân sự toàn cầu” sắp được tổ chức vào 13h00 ngày 21/04/2011 tại Hà Nội sẽ đề cập đến thực trạng và đổi mới tư duy học tiếng Anh và các kỹ năng mềm của giới trẻ Việt Nam trong thế kỷ 21. Chương trình được thiết kế và phối hợp tổ chức bởi Language Link Việt Nam, Tổ chức Macmillan và Tập đoàn Manpower.


Một “hội nghị bàn tròn” giữa các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và đại diện các Nhà tuyển dụng sẽ tập trung cùng bàn với các bạn trẻ những giải pháp liên quan đến việc nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của người Việt trẻ trong môi trường toàn cầu hóa. Sinh viên Hà Nội sẽ có dịp thảo luận về những thực trạng liên quan trực tiếp đến các kỹ năng còn thiếu và yếu của sinh viên Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

Sẽ khá thú vị nếu bạn được các diễn giả nổi tiếng từ Macmillan và Language Link chia sẻ những nguồn tư liệu “vàng” để hỗ trợ việc học tiếng Anh hiệu quả, kết hợp giữa bài học trên lớp với thế giới công nghệ số và các thiết bị di động như iPod touch, iPad và iPhone. Không nằm ngoài kỳ vọng của các bạn sinh viên, việc tiếp xúc với đại diện Language Link và Nhà tuyển dụng Manpower còn là cơ hội để bạn nắm được những “bí kíp” thay đổi chính mình, tạo “sức bật” khi học tiếng Anh và giúp bạn “ghi điểm” khi phỏng vấn xin việc.

Trên thực tế, giới trẻ và sinh viên Việt Nam đã nằm trong quỹ đạo của quá trình toàn cầu hóa. Ý thức về việc nâng cao trình độ và kỹ năng Anh ngữ, kỹ năng mềm của sinh viên đã ngày càng thay đổi. Tuy nhiên học tiếng Anh như thế nào để thành công và đạt được mục tiêu, ứng dụng được trong công việc tương lai lại là một điều đáng bàn. Bạn có thể đăng ký và tham dự buổi tọa đàm Hội thảo về “Global workforce skills – Kỹ năng trở thành nhân sự toàn cầu” được tổ chức vào 13.30 – 16.30 tại Hội trường D201, Đại học Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội. Liên hệ trước tại:
Nguyễn Nguyệt Như
Nguyễn Nguyệt Như
Trả lời 11 năm trước

muốn có thu nhập cao thì sự cống hiến của bạn cho công ty cũng phải cao. Muốn vậy bạn phải có chuyên môn sâu, tiếng anh, tin học giỏi, khả năng giao tiếp, làm việc nhóm phải tốt. tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc nhanh nhẹn, chuyên nghiệp. Để được như vậy thì bạn phải cố gắng hết sức trau dồi cho mình khi còn đang ngồi trên giảng đường đại học, đừng để ra trường mới trau dồi dần là hỏng đấy. chúc bạn thành công.