Du học THPT Singapore?

Em hiện đang học lớp 10.Gia đình em có ý định cho em du học cấp 3 tại Singapore.Vậy nếu em có điều kiện để sang bên Sing dự thi vào 1 trường công lập thì em sẽ phải trải qua những kì thi gì,gồm những môn nào và liệu nếu đậu em có được nhận học bổng không ạ?Em xin cảm ơn.

 

Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn! Bạn tham khảo câu trả lời của anh Dũng Lam (công ty du học Uniword), có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn học sinh nước ngoài tại Sydney, Úc:

Em đang học lớp 10 là thời điểm đi du học rất tốt nếu như gia đình có điều kiện và quyết định cho em đi du học nước ngoài. Vì trong thực tế du học, 1 yếu tố quan trọng để dễ dàng thành công trong chương trình ĐH ở nước bạn là nên hoàn tất tối thiểu 2 năm cuối của chương trình Trung học (Lớp 11 và lớp 12) tại nước em đến du học. Bởi vì:

- Em sẽ có cơ hội tiếp thu phương pháp học tập tại nước ngoài từ khi còn ở bậc trung học. Điều kiện này rất thuận lợi cho em khi em vào ĐH, trong khi những anh chị khác qua sau sẽ rất lúng túng và khó khăn mới tiếp thu được.

- Em đã có điều kiện chuẩn bị vững chắc vốn kiến thức Anh ngữ để tiếp thu chương trình ĐH (do em đã học chương trình trung học tại nước đó).

- Em đã thích nghi và sinh hoạt ổn định một thời gian dài tại nước ngoài.

Tóm lại, nếu gia đình em có điều kiện cho em đi học ngay từ lớp 11 thì theo anh, đây là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, khi đi học từ nhỏ như vậy, đòi hỏi tính tự lập và bản lĩnh cao. Vì thế, quan trọng hơn cả là em cần phải cân nhắc với chính bản thân mình xem đã đủ khả năng để tự lập sống xa nhà chưa.

Ngoài ra, việc chọn nước du học của em còn phụ thuộc vào những yếu tố quan trọng như: nước nào mạnh về lĩnh vực mà em muốn học sau khi tốt nghiệp trung học (trong thư em không nêu em định học gì), gia đình của em có thân nhân ở 1 trong 3 nước mà em đề cập không...

Anh cũng muốn lưu ý với em rằng: mặc dù học sinh trung học khi đi du học sẽ không bị ràng buộc bởi điều kiện điểm tối thiểu của IELTS hay TOEFL tại VN nhưng em phải khá về Anh văn. Đồng thời, em nên xin tham vấn ở bộ phận Visa về điều kiện xin Visa (Visa requirement) trước khi em tìm hiểu thêm về chương trình học và trường.


Tóm lại Điều kiện nhập học cấp 3 ở Singapore
- Điều kiện nhập học và thủ tục visa đơn giản nhanh chóng cũng là một ưu thế lớn đối với các du học sinh đến từ Việt Nam.Chỉ yêu cầu học hết cấp 3, sức khoẻ tốt, không cần bằng HSK hoặc IELTS.
- Và để xin cấp visa X (du học) bạn chỉ cần giấy gọi học của trường, giấy khám sức khỏe, hộ chiếu, không cần chứng minh tài chính, không phỏng vấn sứ quán.

Nếu em được khuyên rằng em không đáp ứng được điều kiện xin Visa du học hoặc sẽ gặp khó khăn (học lực bản thân, tài chính gia đình tại VN) thì em nên cẩn thận khi ghi danh tại các công ty du học.

Chúc em thành công.