Em cần tư vấn hướng đi. Em như thế này em có những khả năng này em nên đi theo hướng nào ?Mong các anh chị có kinh nghiệm chỉ lối :)

Chào các anh chị. Hồi học phổ thông vì ham Game Online; lại ko có người định hướng nên kiến thức em bị hổng nhiều. Kết quả là trượt ĐH. Năm 2006 em có đi ôn thi ĐH 1 năm ở lò nhưng ko vớt vát đc. Hổng nhiều quá. 1 năm bỏ không. Năm vừa rồi em học khoá 6 tháng quản trị Mạng Aptech. Học xong em đi làm thử ở 1 công ty máy tính 2 tháng ở vị trí nhân viên kỹ thuât nhưng họ trả thấp quá ( 600k/tháng/cả ngày ) nên em nghỉ. Từ lúc nghỉ tới giờ đc 2 tháng. 2 tháng qua em gần như ngừng lại vì băn khoăn ko biết nên đi theo hướng nào để tận dụng hết khả năng của em. Vì thế mới cần anh/chị giúp đỡ ... [b]Về cơ bản :[/b] [b]Em là nam ;[/b] sinh năm 1988 ; cao 1m83 nặng 60kg ( vì ngồi máy nhiều nên ít vận động ) ; cận thị nặng ( 7 đi - ốp ). Bằng cấp : bằng tốt nghiệp THPT + giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa QTM ACNA ( chưa đc cấp chứng chỉ ) [b]Về cơ bản :[/b]Khả năng : Em có vẽ tốt ( hồi phổ thông vẽ chân dung bọn con gái suốt ) ; có khả năng về văn ; ham thích máy tính; em đọc nhiều thứ lquan tới MT nhưng rất lan man : lập trình; phần cứng; mạng - nhưng có lẽ nhiều nhất về phần cứng ( công việc đầu tiên em làm cũng về phần cứng. Em nghĩ có thể làm tốt vai trò nhân viên kỹ thuật mà bây giờ ng ta gọi Bác sỹ máy tính ); thao tác và thủ thuật với MT thì em rành vì dùng nhiều. Tiếng Anh khá. Bản thân: nhiệt tình, tư chất tốt ( đã đc 1 người nx là của hiếm bây giờ ) . Kinh tế gia đình ko mạnh lắm. Nếu chỉ làm BSMTính thì khả năng văn; vẽ; tiếng Anh của em bị bỏ phí... Mong đc các anh/chị đi trước chỉ hướng ạh
DÂN CA MIỀN KHÔNG TÊN
DÂN CA MIỀN KHÔNG TÊN
Trả lời 16 năm trước
Mình thích khả năng NGOẠI NGỮ của bạn hơn. Đừng bỏ phí nó. Bạn có thể làm được nhiều thứ từ ANH NGỮ hơn là chuyên môn tin học. Tôi nói thật là nhiều người chưa qua một ngày đào tạo CNTT nào nhưng lại có thể ngồi tranh luận với bất kỳ một chuyên gia phần cứng tầm cỡ nào. Trong khi đó ANH NGỮ là một thứ có thể coi là hơi "quý tộc" với thanh niên VN. Nếu thực sự bạn có sẵn vốn liếng kiến thức về ANH NGỮ rồi thì bạn nên tự trau dồi thêm về một chuyên môn nào đấy như: Du lịch, kinh doanh, thương mại quốc tế, phiên dịch, biên dich .... Về tương lai khả năng lớn nó sẽ đem lại thu nhập cho bạn không giới hạn. Còn làm Chuyên viên phần cứng thì chắc chắn một điều hạn chế rất nhiều. Suốt ngày chỉ biết có Tuốc-nơ-vít + main + chip + ram + HDD + case + mouse + keyboard = Computer! Hơn nữa công việc này chỉ cần một người yêu thích & ham mê Computer cũng có thể tự làm được. Công việc này có vẻ: "An phận thủ thường quá". Trong khi bạn còn chưa đành lòng dứt cái em TIẾNG ANH đi đúng không? Bạn nên xem như đây là một nghề tay trái của mình. Hãy cho cuộc sống nhiều sự lựa chọn và thử sức mình.