Làm sao để trở thành giáo viên ở Mỹ?

Tôi năm nay 34 tuổi, đang là giáo viên dạy môn Hoá của một trường trung học ở TP HCM. Khoảng một năm nữa tôi sẽ theo chồng định cư tại bang California, Mỹ. Liệu tôi có tiếp tục dạy học được không?

Nếu không được thì tôi có thể chọn ngành nghề nào mà vẫn sử dụng được kiến thức và bằng cấp của Việt Nam (tôi có bằng Thạc sĩ Hoá Phân tích của trường đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM).

Mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn. Chân thành cảm ơn.

biencan

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Hiên tại ở Mỹ, họ không chấp nhận bất cứ bằng cấp nào ở VN. Qua bên này phải làm lại từ đầu. Học lại mau hay chậm là tùy ở mình thôi.Good luck

Kyle Nguyen

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn hãy suy nghĩ kĩ

Chào bạn. Tôi cũng là một giáo viên và đã sang Mỹ được hơn 3 năm. Tôi có vài ý kiến đối với vấn đề của bạn. Trước khi qua Mỹ tôi cũng nghĩ là tôi sẽ trở lại nghề giáo viên nhưng giờ đây đối với tôi việc đó trở nên quá khó khăn. Để làm một giáo viên bên Mỹ bạn phải học lại từ 4 đến 6 năm. và một điều quan trọng nhất là bạn phải nói tiếng Mỹ như người Mỹ. Để làm được điều này bạn phải mất rất nhiều thời gian.

Cuộc sống bên Mỹ đơn điệu và buồn tẻ. Không như mọi người nghĩ. Bạn nên suy nghĩ thật kĩ trước khi qua Mỹ. Bây giờ tôi mới hiểu, dù đất nuớc mình còn nhiều khó khăn nhưng vẫn là một thiên đường với người VN chúng ta. Tôi không nói quá vì bạn thấy rất nhiều người muốn trở về VN, và tôi cũng là một người trong số đó.

Chúc bạn nhiều may mắn.

David Lam

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Xin chia buồn

Tất cả những bằng cấp ở Việt Nam đều không được sử dụng tại Mỹ, bạn phải bắt đầu lại từ đầu bằng việc học tíêng Anh. Xin lưu ý là bạn sẽ nộp đơn xin trợ cấp của chính phủ, điều quan trọng là bạn không được khai là đã có bằng đại học ở Việt Nam vì chính phủ sẽ cắt trợ cấp cũa bạn. Thân mến

Nguyễn Quốc Trung

Kim
Kim
Trả lời 13 năm trước

Người thân tôi ở bên Mĩ nói rằng đàn ông bên đó trên 30 là khó kiếm việc làm, huống chi bạn là phụ nữ lại hiện đã 34 tuổi. Bằng cấp nước mình sang nước người chẳng có giá trị gì bạn ạ. Dù sao cũng chỉ là " nghe nói", chẳng biết thế nào. Nếu phải theo chồng định cư bên đó, bạn cứ hoà nhập nơi đấy và tìm hiểu thực tế chỗ bạn ở thì hay hơn.