Ngành thiết kế tàu thủy của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có điểm chuẩn các năm trước cao không?

Ngành thiết kế tàu thủy của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có điểm chuẩn các năm trước cao không? Ngành này học những gì? Tôi nghe nói ngành đóng tàu Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ phải không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Ngành thiết kế thân tàu thủy của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đào tạo kỹ sư có khả năng lập luận chứng kinh tế kỹ thuật khi lập phương án thiết kế tàu - công trình nổi; biết thiết kế các loại tàu vận tải, tàu công trình và các công trình nổi ở biển; lập quy trình công nghệ đóng mới và sửa chữa, biết cách tính dự trù nguyên, nhiên liệu, nhân công và giá thành đóng mới, sửa chữa và áp dụng các phương pháp hiện đại trong thiết kế, đóng mới tàu thủy và công trình nổi. Sinh viên tốt nghiệp có thể công tác tại các nhà máy đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết kế và đóng tàu, các tổ chức giám định và đăng kiểm, kho chứa dầu ở biển, khai thác đáy biển và đại dương, các phòng khoa học - công nghiệp của các công ty khai thác tàu, công trình nổi. Kiểm tra, điều chỉnh các bản vẽ, làm việc trực tiếp tại các phân xưởng, xí nghiệp đóng và sửa chữa tàu, tính toán xây dựng các định mức cho việc đóng mới và sửa chữa tàu thủy… Trong năm 2009 ngành này sẽ tách thành hai chuyên ngành nhỏ hơn là thiết kế thân tàu thủy chuyên về tính toán thiết kế tàu và chuyên ngành công nghệ đóng tàu đi sâu hơn về áp dụng công nghệ mới trong đóng tàu thủy. Thời gian đào tạo là 4,5 năm. Điểm chuẩn năm 2008: 16,5; năm 2007: 16; năm 2006: 15; năm 2005: 16... Đóng tàu thủy ở Việt Nam hiện đang phát triển với tốc độ gây ngạc nhiên cho các nước trong khu vực, các doanh nghiệp đóng tàu đang được mở ở nhiều tỉnh trên cả nước và đều có đơn đặt hàng với tổng giá trị lên tới hàng tỉ USD. Hầu hết các doanh nghiệp đang mở rộng và thiếu hụt rất nhiều nhân lực, do đó sinh viên của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đều được các doanh nghiệp chào mời ngay từ khi đang thực tập tốt nghiệp. Nếu bạn trúng tuyển ngành này sẽ rất yên tâm về việc làm sau khi tốt nghiệp.
Hung
Hung
Trả lời 14 năm trước
Để biết điểm chuẩn các trường (bao gồm nguyện vọng 1,2,3) bạn soạn tin: [red][size_4][b]MDH DCDH TENTRUONG gửi 8785[/b][/size_4][/red]. Bạn sẽ nhận được điểm chuẩn các ngành của trường bạn muốn hỏi ngay khi các trường gửi thông tin lên Bộ GD ĐT kiểm duyệt. Hoặc bạn gọi đến số [b][green][size_5]1900 561 227 - 1900 561 248[/size_5][/green][/b] để nghe trả lời tự động