Ngành kinh tế xây dựng của Trường ĐH Giao thông vận tải (cơ sở 2 TP.HCM) đào tạo kỹ sư hay cử nhân?

Ngành kinh tế xây dựng của Trường ĐH Giao thông vận tải (cơ sở 2 TP.HCM) đào tạo kỹ sư hay cử nhân? Cơ hội việc làm như thế nào? Học phí một năm học so với các ngành khác là bao nhiêu? Là sinh viên ở tỉnh, em rất lo lắng về chỗ ở trong ký túc xá khi đậu vào trường. Trường có ưu tiên chỗ ở cho sinh viên tỉnh xa như em không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Ngành kinh tế xây dựng đào tạo ra kĩ sư. Khi ra trường có thể làm ở cục, vụ, viện của Bộ Giao thông vận tải, chức năng chính là quản lí tham mưu, thẩm định các dự án giao thông. Các đơn vị tư vấn, các Sở giao thông xây dựng, các doanh nghiệp, có thể làm việc ở các cơ quan quản lí nhà nước, bộ, ngành và giảng dạy ở các cơ sở giáo dục. Học phí một năm hiện nay là 1,8 triệu đồng, đây là trường công lập nên học phí tuân theo quy định của Bộ GD-ĐT. Năm 2009 nhà trường dành 200 suất ký túc xá cho sinh viên khóa mới ở tỉnh xa.
Tran Van Binh
Tran Van Binh
Trả lời 14 năm trước
Anh là cựu sinh viên của trường ĐHGTVT Cơ Sở 2 đây em ạ. Anh tốt nghiệp năm 2007 nên hiện tại cũng không biết chính xác mức học phí có tăng lên nhiều không nữa. Học kỳ cuối của anh đóng học phí là 900.000Đ đấy. Anh nghĩ từ đó đến nay chắc không tăng nhiều đâu. Tất cả các ngành đều đào tạo về kỹ thuật nên em sẽ trở thành kỹ sư kinh tế xây dựng công trình cầu đường sau khi tốt nghiệp. Hiện tại ngành xây dựng công trình cầu đường của nước ta cần rất nhiều kỹ sư kinh tế xây dựng. Nhưng có điều là cơ hội do mỗi sinh viên tự tạo ra. Tất cả phụ thuộc vào sự phấn đấu của em đấy. Còn về chỗ ở trong KTX thì anh nghĩ là nhà trường sẽ có đủ chỗ cho các bạn nào có mong muốn. Em yên tâm nhé. Chúc em có thật nhiều sức khỏe, học tốt, thi tốt nhé. Chúc em thành công! Anh Bình.
Vo Anh
Vo Anh
Trả lời 12 năm trước

Anh Bình ơi! Năm sau em thi đại học nhưng băn khoăn không biết có nên chọn ngành kinh tế xây dựng hay không? Em nghĩ ngành đó thì không cócơ sở đào tạothêm ở ngoài để mình nâng cao tay nghề được, mà những kiến thức trong trường đại học thì chỉ toàn lí thuyết. Em sợ ra trường sẽ khó xin việc làm. Anh có thể cho em biết thêm về những khó khăn và thuận lợi của ngành này được không ạ?

Em gái cảm ơn anh nhiều lắm!!!!

holoaibang
holoaibang
Trả lời 12 năm trước

Trả lời navy nè: Mình là cựu sv ĐH GTVT-Hn .Trước khi đi học mình cũng nghĩ như bạn, thật là thiệt thòi khi không biết mình đang đi tới đâu!nhưng đừng quá băn khoăn vì học ngành này bạn cần nhất là tư duy kinh tế và nắm bắt thực tế xây dựng ở nước ta! điều đó bạn có thể đơn giản hiểu được qua giao tiếp, trao đổi thông tin với những người trong nghành đi trước , tự tò mò với kiến thức trong trường hay thu thập ý kiến trên các diễn đàn xây dựng. Trước khi đi học nên hiểu sau này mình muốn làm gì? ở đâu? mức độ thỏa mãn của mình ntn? vậy là ok rùi! Thêm một điều nữa: đừng bao giờ rời mắt khỏi mục tiêu và luôn giữ sự tự tin!

So sánh số liệu nc của sở LĐ&TBXH/ số lượng sinh viên đào tạo của các trường xây dựng về sinh viên chuyên ngành chúng mình thì: Năm 2016 tỷ lệ trên là 2/1.7 .tức là nhu cầu 2 mà chỉ cung cấp được có 1,7 người thui! bạn yên tâm nhé!

Cần thêm thông tin cứ pm mình qua ho_nghiem@yahoo.com hoặc gửi mail về địa chỉ nghiembaho@gmail.com

tran cu luan
tran cu luan
Trả lời 12 năm trước

may anh cho em hoi?

neu em hoc nghanh kinh te xay dung truong cao dang giao thong van tai thi sau nạ ra truong em co the lam ben kinh te xay dung nha cua dc khong

em se hoc lien thong len dai hoc

ai pit chi minh vvoi

Trả lời 8 năm trước
học có khó k vậy mấy a e thấy có mấy người bị đuổi e cảm thấy hoang mang quá