Thi ĐH năm 2009 Em có hộ khẩu ở tỉnh nhưng em có đăng ký tạm trú tại TP.HCM, em có được cơ quan phường xã xác nhận hồ sơ cho ko?

Tôi là thí sinh tự do ở TP.HCM, tôi không biết nộp hồ sơ tuyển sinh ĐH, CĐ ở đâu (cho tôi địa chỉ chi tiết)? Thời gian nộp hồ sơ là khi nào? Em có hộ khẩu ở tỉnh nhưng em có đăng ký tạm trú tại TP.HCM, liệu em có được cơ quan phường xã xác nhận hồ sơ cho em không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Bộ GD-ĐT quy định thời hạn thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 như sau: học sinh đang học lớp 12 THPT, bổ túc THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ và lệ phí ĐKDT tại trường đó, không nộp tại các điểm thu nhận hồ sơ của sở GD-ĐT, trong thời gian từ ngày 10-3 đến hết 10-4. Trong thời gian trên, thí sinh chưa kịp nộp hồ sơ có thể nộp trực tiếp tại trường mà mình ĐKDT, từ ngày 11 đến 17-4. Thí sinh tự do, thí sinh vãng lai nộp hồ sơ ĐKDT tại các điểm thu nhận hồ sơ do sở GD-ĐT của từng địa phương quy định, từ ngày 10-3 đến 10-4. Sau thời hạn trên, thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường mình ĐKDT đến hết ngày 17-4 như đối với học sinh đang học lớp 12. Nếu bạn không có hộ khẩu tại TP.HCM nhưng đã đăng ký tạm trú dài hạn (diện KT3) tại TP.HCM thì được chứng nhận hồ sơ ĐKDT tại công an phường nơi bạn tạm trú dài hạn, không phải về quê chứng nhận. Nếu bạn chưa có KT3, hồ sơ của bạn phải được chứng nhận tại công an xã, phường nơi bạn có hộ khẩu thường trú. Nếu không về quê được, bạn có thể gửi hồ sơ (sau khi điền đầy đủ) nhờ người thân đi chứng nhận giúp và gửi vào TP.HCM để nộp. Theo quy định, thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại tỉnh, thành phố mà mình không có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị ĐKDT theo diện vãng lai được quy định cho các tỉnh, thành phố và nộp trực tiếp tại Sở GD-ĐT nơi đó. Riêng thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT nơi mình có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị ĐKDT theo quy định của sở GD-ĐT sở tại. Nghĩa là nếu bạn là thí sinh tự do không có hộ khẩu tại TP.HCM khi nộp hồ sơ ĐKDT tại Sở GD-ĐT TP.HCM (32C Trương Định, quận 3) thì ghi mã vãng lai là S1 hoặc S2. Còn nếu bạn có hộ khẩu TP.HCM thì khi nộp hồ sơ tại Sở GD-ĐT TP.HCM bạn ghi mã đơn vị ĐKDT là 00. Sau khi hết hạn nộp hồ sơ ĐKDT tại sở GD-ĐT, bạn nộp tại trường dự thi thì ghi mã ĐKDT là 99; nộp tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (33C Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1) thì ghi mã 98. Theo quy định, thí sinh nộp hồ sơ tại đâu sẽ nhận giấy báo dự thi, giấy chứng nhận kết quả thi (hoặc phiếu báo điểm), giấy báo trúng tuyển tại đó hoặc theo địa chỉ đã ghi trong phong bì nộp kèm với hồ sơ ĐKDT (tùy theo quy định của từng sở GD-ĐT). Khi nộp hồ sơ tại sở, bạn nên hỏi trước.