Năm 2009 Em thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Có phải tất cả các chuyên ngành của trường đều tuyển sinh theo điểm chuẩn chung phải không?

Em dự định thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Có phải tất cả các chuyên ngành của trường đều tuyển sinh theo điểm chuẩn chung phải không? Học ngành quản trị kinh doanh thương mại quốc tế sẽ có những lợi ích gì? Học ngành tiền tệ tín dụng có thể làm những công việc gì?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Đúng như em theo dõi, trường tuyển sinh theo một điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành. Sau khi học xong Giai đoạn giáo dục đại cương, sẽ phân bổ sinh viên vào các chuyên ngành theo nguyện vọng, năng lực của sinh viên và chỉ tiêu của trường. Thông tin về các chuyên ngành, em có thể xem tại website www.ueh.edu.vn. Riêng chuyên ngành kinh doanh quốc tế và ngân hàng, mời em tham khảo dưới đây: + Chuyên ngành kinh doanh quốc tế: Đào tạo cử nhân kinh tế có kiến thức, kỹ năng kinh doanh trong môi trường quốc tế, có cái nhìn toàn cầu; Có khả năng đàm phán và giao tiếp với nhiều đối tượng có những nền văn hóa khác nhau; có khả năng phân tích, tìm ra những điểm khác biệt và tương đồng giữa các thị trường và tìm cách duy trì sự hiện diện của doanh nghiệp trên các thị trường chủ yếu. Có thể nhận biết được các cơ hội và cách thách đố trong kinh doanh quốc tế và có khả năng thực hành kỹ năng kinh doanh, kỹ năng làm việc theo nhóm, thực hành giao tiếp quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các doanh nghiệp với môi trường kinh doanh toàn cầu và các nền văn hóa khác nhau. + Chuyên ngành ngân hàng: Chuyên ngành ngân hàng cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội và chuyên môn về tiền tệ - ngân hàng - thị trường chứng khoán tương xứng trình độ cử nhân kinh tế; huấn luyện kỹ năng nghề nghiệp để sinh viên có thể tìm việc làm và đảm nhận công việc được giao trong ngân hàng (cán bộ tín dụng, nhân viên kế toán, thanh toán viên phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ…), công ty chứng khoán (nhà môi giới và kinh doanh chứng khoán), tổ chức tín dụng phi ngân hàng, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính - ngân hàng và các loại hình doanh nghiệp khác; Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các công tác tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, các ngân hàng thương mại cổ phần, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các ngân hàng liên doanh, công ty tài chính và các tổ chức tín dụng khác.