Em rất thích học Hoá, trình độ về môn hoá thì cũng tạm được mọi người khuyên em nên thi về Hoá Dầu ở khối B năm 2009, tư vấn cho em nhé?

Em rất thích học Hoá, trình độ về môn hoá thì cũng tạm được mọi người khuyên em nên thi về Hoá Dầu ở khối B, xin ban tư vấn cho em biết khả năng xin việc của công việc này, khi học có đòi hỏi trình độ quá cao không? Em muốn hỏi nếu như thi ĐH , CĐ đều rớt liệu em còn có cơ hội nào nữa không? Em được biết có 1 số học viện tuyển sinh sau thì phải? xin cho biết thời gian thi và học phí liệu có cao không?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Hiện nay chưa có trường ĐH, CĐ nào tuyển sinh ngành Hoá dầu ở khối B. Các trường đều tuyển sinh ngành này ở khối A mà thôi. Nói chung cơ hội ngành Hoá dầu hiện nay cũng khá lớn khi Việt Nam đã xây dựng các cơ sở chế biến dầu và lọc dầu. Tuy nhiên, do tính chất của lĩnh vực này nên cần một đội ngũ nhân lực có trình độ cao. Với lợi thế về khả năng hoá học thì khi theo học ngành này em sẽ có cơ hội phát triển thêm. - Nếu em chưa trúng tuyển ĐH, CĐ thì vẫn còn cơ hội nếu em hướng đến các trường TCCN các trường đào tạo nghề. Bên cạnh đó, em cũng có thể thi vào hệ vừa học vừa làm hoặc hệ ĐH từ xa. Do em không nói rõ học viện nào tuyển sinh sau kì thi ĐH nên Ban tư vấn không thể kiểm tra điều này. Tuy nhiên, nếu là hệ chính quy thì chỉ có duy nhất một đợt tuyển sinh là kì thi ĐH, CĐ mà thôi. Còn đối với các hệ không chính quy như hệ ĐH từ xa, tại chức thì có thể được tuyển sinh sau thời gian thi ĐH, CĐ. Mức học phí đối với các hệ này còn tuỳ thuộc vào từng trường. Đối với hệ tại chức (hệ vừa học vừa làm) thì sẽ thi tuyển 4 đợt trong năm. Cáchọc viện, trường ĐH, CĐ sẽ tổ chức các đợt tuyển sinh hệ tại chức vàotháng 3, 4, 10 và 11. Các đợt thi tháng 3, 4, các trường chủ động triển khai công tác tuyển sinh hình thức vừa làm vừa học, kể cả việc tổ chức ra đề thi. Trong đợt thi vào 2 tháng còn lại, các trường sử dụng đề thi các môn văn hóa: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và Tiếng Anh do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cung cấp. Còn đối với hệ ĐH từ xa thì không tổ chức thi tuyển mà chỉ xét tuyển thông qua học bạ THPT.