Trong những năm gần đây ngành nào là ngành nóng, ngành nào ít được quan tâm và điểm chuẩn của những ngành đó như thế nào?

Trong những năm gần đây ngành nào là ngành nóng, ngành nào ít được quan tâm và điểm chuẩn của những ngành đó như thế nào? Em đang là sinh viên Trường CĐ Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, em muốn thi lại ĐH năm 2009. Em không biết quy định đối với thí sinh tự do như thế nào? Cách làm hồ sơ ra sao?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Chào em, cần phân biệt ngành "nóng" do nhiều thí sinh chọn hoặc ngành "nóng" do nhu cầu nhân lực cao. Ngành "nóng" đang được các doanh nghiệp quan tâm từ cao đến thấp là: kinh tế - quản trị kinh doanh, tài chính - kế toán - ngân hàng, cơ khí, công nghệ thông tin, ngoại thương, điện - điện tử, y dược. Ngành "nóng" được thí sinh quan tâm nhiều nhất là: kinh tế - quản trị kinh doanh, tài chính - kế toán - ngân hàng, khách sạn - du lịch, khoa học giáo dục và đào tạo. Ngành thường tuyển không đủ chỉ tiêu (mặc dù đây là những ngành đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao): hải dương học, trắc địa, địa chất, thủy lợi... Em đang là sinh viên của một trường CĐ, muốn thi lại, em làm hồ sơ đăng ký dự thi như các thí sinh khác và nộp hồ sơ tại các điểm do Sở GD-ĐT tỉnh/ thành đó quy định. Cụ thể ở TP.HCM, em có thể nộp tại Sở -ĐT hoặc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (33C Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1) trong thời hạn quy định. Em lưu ý, theo quy định, nếu đang là sinh viên, muốn dự thi lại em cần được nhà trường đồng ý. Vì vậy theo cô, em nên hoàn tất chương trình CĐ, sau đó học tiếp hoàn chỉnh ĐH hoặc liên thông ĐH.