Khi em đã thi đậu vào một trường ĐH năm 2009 với điểm khá cao nhưng em muốn chuyển sang trường khác cùng ngành học có được không?

Khi em đã thi đậu vào một trường ĐH với điểm khá cao nhưng em muốn chuyển sang trường khác cùng ngành học (em đủ điểm đậu trường này) được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Khi đã trúng tuyển một trường ĐH, CĐ, thí sinh không được phép tham gia xét tuyển hoặc chuyển sang trường khác, dù đủ điểm trúng tuyển.
thu
thu
Trả lời 9 năm trước

CHào bạn

Bạn muốn chuyển trường đại học thì bạn pải thuộc nhứng diện sau:

Theo quy chế đào tạo ĐH, CĐ chính quy thì sinh viên chỉ được phép chuyển trường nếu không thuộc vào các diện sau:

- Sinh viên đã tham dự kỳ thi tuyển sinh theo đề thi chung, nhưng không trúng tuyển vào trường hoặc có kết quả thi thấp hơn điểm trúng tuyển của trường xin chuyển đến;

- Sinh viên thuộc diện nằm ngoài vùng tuyển quy định của trường xin chuyển đến;

- Sinh viên năm thứ nhất và năm cuối khóa;

- Sinh viên đang trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.

Điều kiện để được chuyển trường:

- Trong thời gian học tập, nếu gia đình chuyển nơi cư trú hoặc sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cần thiết phải chuyển đến trường gần nơi cư trú của gia đình để thuận lợi trong học tập;

- Xin chuyển đến trường có cùng ngành hoặc thuộc cùng nhóm ngành với ngành đào tạo mà sinh viên đang học;

- Được sự đồng ý của Hiệu trưởng trường xin chuyển đi và trường xin chuyển đến.

Hiệu trưởng trường có sinh viên xin chuyển đến sẽ quyết định tiếp nhận hoặc không tiếp nhận; quyết định việc học tập tiếp tục của sinh viên, công nhận các học phần mà sinh viên chuyển đến được chuyển đổi kết quả và số học phần phải học bổ sung, trên cơ sở so sánh chương trình ở trường sinh viên xin chuyển đi và trường xin chuyển đến.