E phải làm gì để bố mẹ em cho em thi vào trường ĐH mà em muốn năm 2009?

Năm 2009 em sẽ thi ĐH, em rất muốn thi vào trường mà em yêu thích và có khả năng đỗ cao là trường ĐH Hàng Hải, nhưng bố mẹ em lại không thích em thi vào trường đó. Tuy đã thuyết phục nhiều nhưng bố em vẫn thích em thi ĐH Xây Dựng vì dễ dàng xin việc cho em hơn. Em không biết phải nói gì với bố mẹ bây giờ?
roi biet
roi biet
Trả lời 15 năm trước
Thật ra việc định hướng nghề nghiệp cho con cái cũng là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. Theo Chị thì em nên phân tích mặt được khi em học trường ĐH Hàng hải và mặt trái khi em học ĐH Xây dựng (đây là trường em không thích). Ngoài ra còn phải phụ thuộc vào sức học của em nữa, nếu thi ĐH Xây dựng mà không trúng tuyển thì sẽ ra sao?... Em cũng nên cập nhật các thông tin như nhu cầu nhân lực ngành đóng tàu đang rất “khát”, do đó khi học xong sẽ dễ dàng có công việc hơn… Điều quan trọng nhất là khi theo học trường mình thích thì sẽ dễ phát huy các tố chất để học tốt hơn… Nếu em có định hướng tốt, có phân tích đúng đắn thì bố mẹ sẽ nghe lời em thôi. Chúc em thành công.
tieu anh
tieu anh
Trả lời 15 năm trước
cai nay thi phai xem lai kha nang dien dat cua ban thoi ,cu co gang thuyet phuc tiep, va noi cho bo me ban hieu ,minh tin la ban se lam duoc ,[;)] chuc ban thanh cong