Tôi muốn theo học nghề sửa chữa cơ khí để sau này có thể sửa máy móc ở cơ sở gia công cơ khí của gia đình. Có trường ĐH hay trường nghề nào dạy ?

Tôi học khá, rất muốn thành kỹ sư cơ khí, nhưng tôi phân vân không biết chọn trường ĐH nào dễ đậu? (Châu Gia Hùng Cường, Q.3, TP.HCM; Lộc Tỷ, Đắc Nông)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

- Bạn có thể dự thi vào ngành cơ khí một trong các trường: ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM… Tuy nhiên, nếu muốn làm công việc ở cơ sở gia công của gia đình không nhất thiết phải có bằng ĐH. Bạn có thể dự thi và theo học ngành cơ khí sửa chữa hệ trung cấp ở các trường: CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, ĐH Công nghiệp TP.HCM, CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng, Trường TH Kỹ thuật thực hành (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)...

“Trường dễ đậu” thường được hiểu là những trường có điểm chuẩn thấp hơn. Nhưng điểm chuẩn hằng năm chỉ mang tính tham khảo, điểm chuẩn từng ngành sẽ thay đổi tùy theo đề thi, số lượng và chất lượng thí sinh dự thi. Thực tế đã có nhiều trường hợp năm này điểm chuẩn thấp nhưng năm sau điểm chuẩn lại rất cao (vì có quá nhiều thí sinh dự thi). Do vậy, bạn nên cân nhắc học lực của mình ở “ngưỡng” nào, nếu cảm thấy không đủ khả năng vào các trường “tốp trên”, bạn có thể chọn các trường ĐH địa phương hoặc hệ CĐ ngành cơ khí.

Thu Hà
Thu Hà
Trả lời 6 năm trước

Nếu trong quá trình học bạn cần thực hành vào các doanh nghiệp có thể liên hê với công ty xi mạ vinamet để thực tâp nhé.