Em muốn đăng ký thi khối A ở trường ĐH Ngân hàng TPHCM và khối B ở trường ĐH Sư phạm TPHCM năm 2010?

Nếu thi ĐH không đậu thì em sẽ học CĐ. Vậy xin Ban tư vấn chỉ cho em cách làm hồ sơ? Nếu thi không đậu ĐH, CĐ thì em phải làm sao để học TCCN ở những trường khác?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Em không cần quan tâm nhiều đến các khả năng xảy ra. Trước hết em cần xác định muốn dự thi NV1 là ĐH hay CĐ. Nếu NV1 của em là ĐH thì chỉ cần mua hai bộ hồ sơ để ĐKDT khối A và B. Em hoàn toàn được phép dự thi cả hai khối nay vì chúng được bố trí ở hai đợt thi khác nhau.

Sau khi có kết quả thi mà em trượt NV1 nhưng lại có điểm thi trên mức sàn ĐH, CĐ mà Bộ GD-ĐT đưa ra trở lên thì sẽ được cấp giấy chứng nhận điểm thi để làm hồ sơ xét tuyển NV2, NV3. Việc xét tuyển các NV kế tiếp em muốn vào ĐH, CĐ phụ thuộc vào điểm thi thực tế và nhu cầu xét tuyển NV của từng trường.

Đối với hệ TCCN thì chủ yếu là xét tuyển. Cơ sở xét tuyển dựa vào điểm thi ĐH, CĐ hoặc điểm tổng kết các môn học THPT. Mỗi trường sẽ có những tiêu chí xét tuyển khác nhau. Chính vì thế em nên mua quyển “Những điều cần biết về hệ TCCN năm 2010” để có đầy đủ thông tin và làm hồ sơ xét tuyển theo quy định.