Tôi đã bị mất bằng tốt nghiệp THPT, vậy làm sao tôi dự thi kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đã đến?

năm nay 2009 tôi có đăng ký thi đại học nhưng bằng tốt nghiệp THPT của tôi bị mất.tôi có thể thi không .có thể làm lại bằng THPT được không
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Tất cả những trường hợp bị mất một trong các giấy tờ cần thiết theo quy định để làm thủ tục dự thi đều phải có mặt trong ngày làm thủ tục dự thi để nhà trường xem xét, đối chiếu hồ sơ gốc, yêu cầu làm giấy cam đoan, chụp ảnh bổ sung tại chỗ. Thí sinh sẽ được dự thi nhưng khi có kết quả phải có đủ các giấy tờ cần thiết mới được công nhận kết quả thi và trúng tuyển (nếu đủ điểm). Vì vậy, trường hợp bạn làm mất bằng tốt nghiệp THPT, tốt nhất ngay từ bây giờ bạn phải trực tiếp liên hệ với sở GD-ĐT (nơi bạn đã dự thi tốt nghiệp THPT trước đây) để xin được cấp lại phó bản bằng tốt nghiệp THPT (dùng để thay thế bằng tốt nghiệp trong những trường hợp cần thiết). Hiện còn đến hai tháng để thi tuyển sinh nên bạn có nhiều thời gian để xin cấp lại. Điều 25 trong quy chế tuyển sinh nêu rõ: Thí sinh xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh vừa dự kỳ thi tốt nghiệp) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp những năm học trước) khi đến làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý, bản sao bằng tốt nghiệp THPT phải do sở GD-ĐT cấp cho thí sinh, bản sao này có dán hình và gần giống với bằng gốc. Bản sao không phải là bằng tốt nghiệp thí sinh mang đi photocopy có công chứng.
ntson
ntson
Trả lời 14 năm trước
câu trả lời trên là rất rõ rùi . bạn nên xin cấp lại bằng hoặc ít nhất là xin được giấy chứng nhận đã tốt nghiệp và đang đánh mất. chúc bạn may mắn trong kì thi tới. cố lên nha!