Năm 2009 nếu như em vượt qua điểm chuẩn của trường mà không qua được điểm của khoa thì em có được chuyển sang khoa khác không?

Năm nay em thi ĐH Hàng Hải tại Hải Phòng khoa quản trị tài chính kế toán. Cho em hỏi nếu như em vượt qua điểm chuẩn của trường mà không qua được điểm của khoa thì em có được chuyển sang khoa khác không? Em cũng muốn biết là điều kiện để tuyển NV2 và NV3 là như thế nào, trường mà em xin tuyển NV2 và 3 sẽ cho biết điểm chuẩn vào khoa truớc hay là đợi nộp đủ hồ sơ mới công bố điểm chuẩn?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trường ĐH Hàng hải lấy điểm chuẩn theo từng nhóm ngành kết hợp với điểm chuẩn ngành. Việc xếp ngành học dựa vào chỉ tiêu của từng ngành, kết quả thi tuyển của thí sinh. Nếu thí sinh không đủ điểm vào ngành ĐKDT thì được chuyển sang ngành khác cùng nhóm còn chỉ tiêu và có điểm xét tuyển thấp hơn. Nếu trượt NV1 thì để có thể tham gia xét tuyển NV2, NV3 yêu cầu đầu tiên là em phải đạt từ mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên. Chỉ khi đáp ứng được điều kiện này em mới được cấp giấy chứng nhận điểm thi số 1, 2 để làm hồ sơ xét tuyển. Tuy nhiên để nộp hồ sơ xét tuyển vào một ngành của một trường nào đó thì em phải hội tụ đủ các điều kiện đi kèm như: điểm thi đạt từ mức điểm sàn ngành mà trường đưa ra trở lên; ngành đăng ký có xét tuyển khối em dự thi; nằm trong vùng tuyển của trường. Việc xây dựng điểm chuẩn NV2 hay NV3 chỉ có được sau khi trường hoàn tất việc thu hồ sơ xét tuyển. Dựa trên chỉ tiêu xét tuyển và số lượng hồ sơ tham gia xét tuyển nhà trường sẽ đưa ra mức điểm chuẩn chính thức để vào trường dựa trên nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.