Để trở thành nhà thiết kế cần những điều gì?

em rất muốn trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp vậy em phải bắt đầu từ đâu và phải làm những gì? để mở một công ty quản cáo thì em cần những kiến thức gì và những trang thiết bị nào? xin anh em chi giúp. em rất cảm ơn!!!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Nghệ thuật là từ một người nghệ sĩ … Tiêu chuẩn để trở thành một nhà thiết kế giỏi là gì? Bạn tự hỏi rằng một nhà thiết kế nên là một hoạ sĩ hay một hoạ sĩ giỏi có thể là một nhà thiết kế web chuyên nghiệp tạo ra bản thiết kế web chuyên nghiệp, phát triển hoạt ảnh flash vv..? Đây là một câu hỏi được nhiều nhà tuyển dụng muốn biết khi tìm kiếm nhân viên. Có một ý kiến rằng một nhà thiết kế tốt mà sử dụng các đồ hoạ trên trang web có thể chưa hẳn là một hoạ sĩ giỏi.

Nhóm chuyên thiết kế đồ hoạ web của chúng tôi đã không theo ý kiến này. Họ đều kết hợp thành công được cả hai tài năng: Khiếu nghệ thuật và kỹ năng thiết kế đồ hoạ web. Nếu bạn có một số kỹ năng và có thể vẽ được thì cũng không có nghĩa rằng bạn là một hoạ sĩ . Nếu bạn đã học một vài chương trình như Photoshop và Corel Draw thì điều đó cũng không có nghĩa rằng bạn có thể tạo ra được bản thiết kế web chuyên nghiệp. Kể cả một ai đó có một chiếc camera thì họ cũng chẳng thể là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Ngày nay, nhiều người có thể sử dụng các công nghệ đồ hoạ nhưng chỉ một số người có thể ứng dụng được công nghệ này tốt. Vậy điều gì là sự khác biệt giữa một nhà thiết kế đồ hoạ web và một nhà thiết kế giỏi? Một nhà thiết kế giỏi là một hoạ sĩ trong chính tâm hồn mình. Họ hiểu về công việc của họ như là một nghệ thuật với ước vọng sâu xa trong tâm hồn mình giống như Michelangelo thời hiện đại tạo ra tượng “ David” ( kiệt tác điêu khắc trong thời kỳ phục hưng) trên trang web của mình.

Một trong những nhà thiết kế đồ hoạ web của chúng tôi đã nói: “ Khi tôi nhận được một đơn đặt hàng, điều đầu tiên tôi nghĩ tới là - Tôi muốn tạo được những điều sẽ thực sự thu hút khách hàng của mình, khiến họ luôn trở lại và ngắm tác phẩm của tôi giống như họ xem những bức tranh đẹp trong phòng trưng bày nghệ thuật”. Dĩ nhiên, một sự đền đáp giá trị chính là một động cơ thúc đẩy tốt không chỉ cho những người hiểu về vấn đề mỹ thuật mà cho cả những người thiết kế đồ hoạ web để kiếm tiền.

Đó là nguyên tắc chính trong xưởng thiết kế của chúng tôi - Chúng tôi mong muốn tạo được tượng “ David” hoặc Venus de milo (tượng thần vệ nữ) cho các khách hàng của mình mà không phải chỉ làm cho xong đơn đặt hàng của họ.

Bất cứ điều gì có niềm đam mê đều có thể trở thành một nghệ thuật thực sự, cho dù một bức tranh do một nghệ sĩ vẽ nên hay một cái bánh biscuit được làm từ bếp trưởng cừ khôi trong nghệ thuật nấu ăn. Sự khác biệt chính giữa một công việc đơn thuần và một công việc nghệ thuật thì trước tiên bạn phải hoàn tất các yêu cầu rồi sau đó mới sáng tạo. Khi bạn để tâm một phần hay cả tâm hồn vào từng chi tiết, thì bạn đã mang đến một phần khả năng sáng tạo và năng khiếu của mình. Bạn càng hào phóng hơn thì bạn càng tạo ra cho thế giới này những điều thú vị hơn. Hào phóng để đưa thế giới nội tâm của mình tới mọi người khác không sợ bị từ chối hay hiểu lầm đó chính là sự can đảm sẽ mang đến thành công.

Hãy tưởng tượng rằng nếu bạn phải thiết kế nội thất một căn phòng trẻ thơ. Bạn đã được đưa ý tưởng chung, màu sắc được gợi ý, đồ đạc và những chi tiết khác đã được thảo luận, rồi gặp gỡ và tìm hiểu những đứa trẻ sống trong căn phòng đó và biết được rằng các kiểu hình vẽ thành thị không phải những gì chúng mong muốn mà chúng lại thích những bức tường được trang trí sặc sỡ theo phong cách châu Phi với các khu rừng và cuộc đi săn hoang dã.

Những gì bạn có thể làm là tuân theo đơn đặt hàng gốc dù điều này sẽ không cho phép bạn tạo ra một tác phẩm thực thụ. Cho nên bạn hiểu rằng những gì bạn làm sắp tới sẽ không làm khách hàng hài lòng. Song bạn có thể thay đổi bằng cách tạo một căn phòng trẻ thơ kỳ lạ với những con hươu cao cổ, hà mã, sư tử và cây cao lớn với những kỹ xảo mang vẻ châu Phi. Tất nhiên, đó không phải là yêu cầu ban đầu của khách hàng. Nhưng mục tiêu cuối cùng của họ là tạo được một căn phòng thoải mái cho con cái của họ và làm chúng thích thú. Giới thiệu cho họ xem bản phác thảo về căn phòng có phong cách châu phi của bạn thay vì phong cách New- York nhàm chán có thể sẽ là sự rủi ro nhưng nó cũng sẽ là sự thể hiện cho tính táo bạo của bạn để thấy rằng bạn là một nghệ sĩ đặc biệt và sự thực hiện hoàn hảo sẽ chứng tỏ rằng bạn cũng là một trong những người tạo được bản thiết kế chuyên nghiệp.

Là một nhà thiết kế giỏi không chỉ thể hiện trình độ nghề nghiệp mà còn sáng tạo và mang lại cho khách hàng một cảm giác được sở hữu một cái gì đó có giá trị cao, độc đáo và quí báu.