Học nghề nấu ăn vào trường nào?

Con trai tôi lực học bình thường, nên không dám hy vọng thi trung cấp hay đại học, nguyện vọng của cháu muốn học nghề nấu ăn sau làm đầu bếp, vậy phải đăng ký học ở đâu? Trường nào đào tạo? thời gian học là bao lâu? Bên cạnh đó tôi có cô cháu gái tốt nghiệp sư phạm tiểu học, hiện chưa xin được việc, nếu cháu xung phong lên vùng sâu vùng xa dạy học thì có được là công chức không? Và vùng nào đang thiếu giáo viên? Hiện có người giới thiệu cho cháu đi học liên thông thêm một năm nữa thì lên cao đẳng, có phải vậy không? Bằng cao đẳng liên thông có phải do Bộ giáo dục cấp không?( meday24783@yahoo.com.tw)
súnunday
súnunday
Trả lời 14 năm trước
Hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo nghề nấu ăn theo hình thức ngắn hạn, dài hạn. Bên cạnh đó rất nhiều trường TCCN nghề, CĐ nghề đào tạo ngành này. Do chị không nói là muốn học ở khu vực nào nên rất khó để Ban tư vấn đưa ra câu trả lời chính xác. Nếu con chị muốn học tại Hà Nội thì có thể theo học các hệ tại trường CĐ Du lịch Hà Nội; Các trường đào tạo nghề thuộc Bộ LĐ-TB Xã hội. Thời gian đào tạo ngắn hạn là 3 tháng, dài hạn có thể từ 1-2 năm. - Hiện nay Bộ GD-ĐT đang có chủ trương xóa biên chế trong ngành giáo dục, nhưng đối với những giáo viên xung phong lên vùng sâu, vùng xa sẽ được hưởng những ưu tiên nhất định. Khu vực vùng sâu, vùng xa vẫn còn thiếu nhiều giáo viên. Cụ thể là các tỉnh miến núi ở khu vực phía Bắc, các tỉnh vùng đồng bằng Sông Cửu Long… - Thông tin chị nghe là hoàn toàn chính xác. Nhằm tạo điều kiện cho những người muốn học lên cao nên nhiều trường đã mở hệ đào tạo liên thông từ TCCN-CĐ; CĐ-ĐH; thậm chí từ TCCN-ĐH. Tuy nhiên theo Ban tư vấn được biết số trường mở đào tạo liên thông các ngành Sư phạm là rất hạn chế. Hiện nay bằng cấp phải tuân thủ theo hệ thống văn bằng quốc gia. Bộ GD-ĐT chỉ giám sát cho việc cấp phát phôi bằng mà thôi chứ không trực tiếp cấp bằng như trước đây.
EZCooking check gia
EZCooking check gia
Trả lời 13 năm trước

Chào anh,

Xã hội đang cần nhân lực cho nghề đầu bếp, nên anh cứ yên tâm và động viên cháu theo học nghề này, nhất là nếu cháu yêu nghề thì càng thuận lợi.

Có một số đơn vị đào tạo ngành nghề này, anh có thể tham khảo, tuy nhiên anh cần chú ý những điều kiện như môi trường học, khả năng ứng dụng nghề sau khi ra trường, khả năng thích nghi và việc tạo điều kiện thực tập, đầu ra cho học sinh.

EZcooking có khóa học đào tạo đầu bếp gồm 42 buổi chỉ tập trung đào tạo những kỹ năng cơ bản, những món ăn cơ bản nhất để khi ra trường học viên có thể thích nghi sớm.

Được thực tập và làm việc tại các khách sạn lớn cũng là lúc các học viên rèn giũa, bồi đắp kỹ năng và sớm có cơ hội thành đạt.

Anh tham khảo thêm về khóa học này theo đường link sau nhé: http://www.daynauan.vn/xem-khoa-hoc/lop-nau-an-co-ban-%28lop-nghe-co-ban%29

Nha Khoa Đông Nam
Nha Khoa Đông Nam
Trả lời 11 năm trước

Trường Hướng Nghiệp Á Âu chuyên đào tạo Bếp Trưởng. Có thể nói trường này có hệ thống giáo dục bậc nhất Việt Nam. Vào trong đó học xong được cấp bằng chứng chỉ Bếp Trưởng của Nhà Nước công nhận luôn. Mình mới học xong, chuẩn bị vào nhà hàng ở quận 1 làm nè. Bạn có thể vào websitehttp://beptruong.edu.vn/tham khảo. đảm bảo học phí ngon bổ rẻ

Lê Khắc Thanh
Lê Khắc Thanh
Trả lời 8 năm trước

Bạn đang tìm cho mình một nghề nghiệp, bạn đang băn khoăn nghành nghề nào sẽ phù hợp với mình cùng sự phát triển của xã hội. Bạn đang rất bối rối bởi nhiều nghành nghề được đào tạo trong các trường đại học, cao đẳng hiện nay không đáp ứng được nhu cầu của bản thân và xã hội.

Bạn đang đứng giữa nhiều sự lựa chọn. Có nhiều con đường để thành công không chỉ bằng con đường học vấn.

Bạn thực sự muốn tạo dựng cho mình một nghề nghiệp, sống bằng niềm đam mê với nghề nghiệp của mình. Bạn có sẵn sàng thử sức với nghề đầu bếp.

Nắm bắt được thực trạng về nhu cầu cung ứng nhân sự chất lượng cao cho nghành Nhà hàng – Khách sạn đang tăng cao, đồng thời nhằm cung cấp cho các bạn trẻ một môi trường học tập mang tính thực tiễn cao, trường đào tạo Đầu bếpẨm Thực 24hđược thành lập với mong muốn hướng dẫn người học có cảm quan sinh động về “thế giới ẩm thực”.




Đầu bếp chuyên nghiệp bạn sẽ được học những gì?

Chương trìnhÂu chuyên nghiệp (cơ bản + nâng cao)

- Giới thiệu về bếp Âu

- Giới thiệu trang thiết bị dụng cụ bếp Âu

- Vệ sinh an toàn bếp Âu

- Giới thiệu các loại tiệc bếp Âu

- Giới thiệu sơ đồ cơ bản bếp Âu 5 sao

- Kỹ năng chế biến sốt Âu

- Giới thiệu các loại gia vị Âu

- Kỹ năng sử dụng dao, chảo và đồ Âu

- Học 2 chương trình cơ bản và nâng cao với hơn 70 món ăn châu Âu

Chương trình Á chuyên nghiệp (cơ bản + nâng cao)

-Kỹ năng sử dụng dao Á

- Kỹ năng sử dụng chảo Á

- Kỹ năng cắt tỉa

- Kỹ năng cắt tải trang trí đĩa cơ bản

- Chế biến nước dùng Á

- Xây dựng thực đơn Á

- Vệ sinh an toàn thực phẩm

- Cách làm chín thực phẩm

- Cách chọn thực phẩm

- Kỹ năng phỏng vấn bếp

- Kỹ năng sử dụng dao cắt tỉa

- Học cách chế biến hơn 80 món ăn châu Á

Chương trình cắt tỉa chuyên nghiệp (cơ bản + nâng cao)

Liên hệ

Ms Nguyệt

0976054224 - 0913681556

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Học nấu ăn thì không cần vào trường đâu bạn ơi, bạn cứ tìm 1 đầu bếp thật giỏi và xin theo họ làm phụ bếp, vừa là để học nghề luôn, thế lại hay, vừa có lương vừa không mất học phí :D

Vũ Hùng
Vũ Hùng
Trả lời 8 năm trước
bạn có thể cho mình hỏi là nếu ko học ở các trường nấu ăn mà khi bạn học nghề của 1 cá nhân nào đó và khi xong bạn đã trở thành 1 đầu bếp thực thụ và có thể xin làm ở các nổi tiếng trong khi bạn không có bằng cấp mà chỉ được đào tạo từ cá nhân nào đó không.?
Trường CĐ Công nghệ - Kinh tế Hà Nội
Trường CĐ Công nghệ - Kinh tế Hà Nội
Trả lời 8 năm trước

TRƯỜNG CAOĐẲNG CÔNG NGHỆ - KINH TẾ HÀ NỘI

TUYỂN SINHCAOĐẲNG NẤUĂN

CAOĐẲNGKỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN

HỆ 1 NĂM ( Học 8 tháng) - HỆ 2 NĂM (Học 18 tháng) - HỆ 3 NĂM

CHỨNG CHỈ 1 - 3 THÁNG

Điện thoại tư vấn: 0986.425.099

ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH:là những ngườiđã tốt nghiệp sơ cấp, Trung cấp, CĐ, ĐH hoặc đang học CĐ, ĐH khác ngành.

THỜI GIAN HỌC:ngàyThứ 7, Chủ nhậthoặccác buổi tối,hoặccác buổi sáng

BẰNG CẤP TỐT NGHIỆP:CAOĐẲNGCHÍNH QUY(được dùng để thi xét tuyển công chức, viên chức hoặc học liên thông được với tất cả các trường Cao đẳng, Đại học trong cả nước)

HÌNH THỨC TUYỂN SINH:Xét tuyển theo văn bằng đã tốt nghiệp.

HỒ SƠ, gồm:

1, Bản sao Bằng tốt nghiệp Trung cấp, hoặc Cao đẳng, Đại học (có công chứng);

2, Bản sao Bảng điểm (có công chứng);

3, Bản sao Chứng minh thư ND (có công chứng)

4, Bản sao Giấy khai sinh

5, Ảnh 3x4: 3 chiếc

ĐỊA CHỈ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HỌC TẬP:

Phúc Lý - Minh Khai - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Cô Loan: 043 763 2379 - 0986 425 099

Ezcooking
Ezcooking
Trả lời 8 năm trước

Em chào chị, chị có thể tham khảo trung tâm EZcooking dạy nghề nấu ăn chị nhé

Website: daynauan.vn

ĐT: 0948685732

Địa chỉ học: tầng 5 - 142 Lê Duẩn - Hà Nội nhé