TOEFL iBT, TOEIC, SAT thường do ai cấp, hình thức thi, các bước để có chứng chỉ đó bao gồm những gì?

TOEFL iBT, TOEIC, SAT thường do ai cấp, hình thức thi, các bước để có chứng chỉ đó bao gồm những gì? TOEFL iBT, TOEIC, SAT khác nhau ở chỗ nào? Căn cứ vào những tiêu chí nào để lựa chọn?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
TOEFL iBT, TOEIC va SAT là những bài thi được soạn thảo bởi ETS (viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ). Hình thức thi của từng loại bài thi này khác nhau. Bài thi TOEFL iBT kiểm tra 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và được tiến hành hoàn toàn trên máy tính được nối mạng. Trong khi đó, TOEIC và SAT là bài thi trên giấy, thí sinh sẽ trả lời những câu hỏi trên answersheet. Đối với những thí sinh có nhu cầu đi du học sẽ cần chuẩn bị TOEFL iBT và SAT vì đây thường là yêu cầu của các trường Đại học tại Bắc Mỹ và Hoa Kỳ. Còn TOEIC (Test of English for International Communication) là bài thi kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc và đang được sử dụng tại hơn 9000 công ty và tổ chức trên thế giới.
Nguyễn Thảo Vy
Nguyễn Thảo Vy
Trả lời 13 năm trước

•Tổ chức ETS (Education Testing Services) là tổ chức soạn đề thi và cấp chứng chỉ TOEIC, TOEFL, GRE
•Tổ chức GMAC (Graduate Management Admission Council) là tổ chức soạn đề thi và cấp chứng chỉ GMAT.
•Tổ chức College Board là tổ chức sở hữu SAT trong khi ETS tổ chức thi SAT
Do vậy, nếu bất cứ tổ chức nào ở Việt Nam tuyên bố họ có thể cấp các chứng chỉ trên, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng. Họ chỉ có thể cấp chứng nhận hoàn thành khóa học luyện thi và thông báo điểm thi tương đương. Tuy nhiên, những điểm thi do các tổ chức này đưa ra không có giá trị phổ quát quốc tế.

Mỗi chứng chỉ dc tổ chức thi khác nhau!

Ví dụ: SAT bao gồm bài kiểm tra văn, bài kiểm tra đọc và lý luận toán học với tổng thời gian 3 tiếng 45 phút. SAT được tổ chức 7 lần /năm tại Mỹ, Puerto Rico và các cùng lãnh thổ của Mỹ. Ngoài ra, nó còn được tổ chức 6 lần/năm ở nước ngoài. Bài kiểm tra văn bao gồm hai phần: tập làm văn và trắc nghiệm ngữ pháp.