Hướng dẫn học MONKEY JUNIOR cho hiệu quả

Là một chương trình dạy bé học sớm, Monkey Junior được thiết kế với những hình ảnh, âm thanh, video vui tươi, ngộ nghĩnh cuốn hút trẻ nhỏ. Để quá trình dạy bé học được hiệu quả và giúp bé có những giây phút vui vẻ, hạnh phúc khi học đọc cùng Monkey Junior, bạn hãy lưu ý các điều sau:

  1. Bố mẹ là người thầy đầu tiên và tốt nhất của trẻ

Chính cha mẹ là người đóng vai trò quan trọng trong việc là một người thầy chỉ dẫn cho bé và một người bạn cùng bé học tập. Monkey Junior đã soạn sẵn nội dung học cho bé, giúp bố mẹ không cần chuẩn bị bài mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy biến mỗi bài học thành một cuộc trò chuyện thân mật giữa bạn và bé. Hãy giúp bé học không chỉ bằng nhìn mà còn bằng nghe, cảm nhận, tương tác, thực hành… Đó mới là bí quyết để các con có khả năng nhớ kiến thức một cách tự nhiên và sâu sắc!

Ví dụ: Khi học chủ đề Body Parts (Bộ Phận Cơ Thể, hãy giúp bé phân biệt bằng cách chỉ vào từng bô phận trên cơ thể bé và bạn, hát một đoạn bài hát về chủ đề này... Sau khi học xong chủ đề Things At Home (Đồ vật trong nhà), hãy tạo ra một cuộc thi nhỏ để gắn thẻ tên cho các đồ vật trong nhà bạn… Có rất nhiều cách tùy biến để việc học trở nên sinh động hơn.

  1. Cho trẻ học mỗi lần MỘT bài học

Chương trình Monkey Junior khiến việc học đọc như một trò chơi mà bé luôn yêu thích mỗi ngày. Với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6, những bài học đầy sức hấp dẫn của Monkey Junior luôn khiến trẻ cảm thấy tò mò và hứng thú và đòi học nhiều bài một lúc

Tuy nhiên các chuyên gia của chương trình khuyên bạn hãy giữ niềm đam mê cho trẻ bằng cách cho trẻ học một lần một bài học. Sau khi bé học xong thì hãy cất thiết bị ngay.

Tùy thuộc vào khả năng tiếp thu và độ hứng thú của trẻ mà một ngày có thể cho trẻ học 1-2 lần. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý là một lần chỉ học duy nhất một bài học.

Việc cho trẻ học một lúc nhiều bài học và cho trẻ học đến lúc nào chán thì thôi khiến cho trẻ cảm thấy mệt mỏi và mất độ hứng thú lần sau. Ngoài ra lượng kiến thức mà chương trình đưa ra đều căn cứ trên độ tuổi, khả năng tiếp thu của trẻ nên việc cho trẻ học một lúc nhiều bài khiến trẻ không thể nắm hết kiến thức.

  1. Học đều đặn mỗi ngày

Học ngôn ngữ cần phải có thời gian và sự kiên trì. Monkey Junior dạy bé học đọc thông qua việc giới thiệu các nội dung học một cách đều đặn, có hệ thống và lặp đi lặp lại. Điều này sẽ có tác dụng bồi dưỡng và kích thích sự phát triển trí não của trẻ. Bạn nên duy trì thói quen cùng ngồi với trẻ học Monkey Junior mỗi ngày, một ngày ít nhất 1 bài.

Tốt hơn nên dạy bé với cường độ thường xuyên rồi từ từ tăng số lượng bài tùy vào phản ứng của bé, thay vì học nhiều bài nhưng không đều đặn.

  1. Không nên cho bé học lặp lại bài cũ

Các chuyên gia ngôn ngữ của chương trình đã thiết kế bài học một cách rất khoa học. Việc ghi nhớ nội dung bài học đã được tính toán để có sự lặp lại với tần suất phù hợp, giúp bé vừa tiếp cận với kiến thức mới, vừa ôn lại bài học cũ. Mỗi lần ôn lại kiến thức cũ, chương trình đều có sự thay đổi hình ảnh, video hoặc âm thanh để giúp bé có sự tiếp cận mới, khiến cho bé không cảm thấy nhàm chán.

Chính vì vậy, bố mẹ không nên cho bé học lại bài học cũ. Điều này sẽ giảm độ hứng thú và kiềm chế khả năng tìm tòi say mê của trẻ.

  1. Dừng việc học khi trẻ vẫn còn hào hứng

Một ngày bạn có thể dạy bé học Monkey Junior nhiều lần, mỗi lần cách nhau vài tiếng. Tuy nhiên, các chuyên gia giáo dục của Monkey Junior khuyên bố mẹ hãy dừng việc dạy lại khi trẻ vẫn còn hào hứng chứ đừng đợi đến lúc trẻ thấy chán rồi mới dừng lại. Một trong những quy tắc quan trọng đó là: phải luôn giữ lại cho bé cảm giác muốn được học thêm nữa và luôn mong chờ đến buổi học tiếp theo. Ví dụ như nếu con bạn cảm thấy mệt mỏi sau 3 bài học/ngày thì bạn chỉ cho bé học 2 hoặc 1 bài/ngày thôi.

  1. Tuân thủ cấu trúc chương trình học

Chương trình học Monkey Junior có đa ngôn ngữ và trong mỗi ngôn ngữ có nhiều cấp độ. Trong mỗi cấp độ, các chuyên gia giáo dục đã sắp xếp nội dung học thành các bài học với trình tự và cấu trúc khoa học. Các chuyên gia khuyên bạn:

  • Hãy học theo bài học.
  • Nếu bạn muốn dạy bé nhiều ngôn ngữ cùng một lúc, hãy chia lịch dạy mỗi lần một ngôn ngữ; không dạy lẫn 2 ngôn ngữ trong cùng một lần học.
  • Trong tiếng Anh có 3 cấp độ: Dễ (dạy từ đơn và cụm từ), Trung Bình (dạy câu đơn giản từ 4-5 chữ) và Nâng Cao (dạy câu phức tạp hơn về từ vựng và ngữ pháp). Nếu trẻ mới tiếp xúc với ngôn ngữ đó thì hãy bắt đầu đi từ cấp độ Dễ rồi mới lên Trung Bình và Nâng Cao.

  1. Chỉ cho bé học khi bé thấy vui vẻ

Bố mẹ đừng sốt ruột khi thấy các bé khác đã học được nhiều còn con mình vẫn chưa được như kỳ vọng mà ép bé học. Hãy để bé vui vẻ học tập theo phương thức vừa học vừa chơi.

Hãy chọn thời điểm bé vui vẻ, khỏe mạnh mới đưa Monkey Junior cho bé học. Trẻ sẽ thấy hứng thú và tiếp thu được kiến thức nhiều hơn khi trẻ say sưa và tự nguyện học.

Trong trường hợp trẻ không thích học, bạn có thể tạm dừng một thời gian. Tuyệt đối không nên bắt bé học. Trong những hôm tạm nghỉ học, bạn có thể cùng bé tổ chức các trò chơi nhỏ liên quan đến nội dung bài học để gợi mở cho trẻ niềm say mê lại với chương trình học đọc. Ngoài ra, những hoạt động chung của bạn và bé sẽ giúp gắn kết tình cảm với bé hơn.

  1. Đừng bao giờ kiểm tra trẻ

Học đọc nên như một trò chơi mà bé cảm thấy hứng thú khi dành chiến thắng, thay vì như một bài tập hay nghĩa vụ phải hoàn thành. Kiểm tra kết quả học tập dễ khiến việc học trở nên căng thẳng, mất đi sự vui vẻ và thoải mái, yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong học tập của bé.

Cuối mỗi bài học, chương trình Monkey Junior đã khéo léo tạo phần Game để giúp các bé ôn lại bài học. Bạn hãy nhớ rằng đây là phần thưởng cho các bé, nếu bé không thích thì có thể tắt đi. Đây không phải là phần bắt buộc.

  1. Tạo môi trường học tập tốt cho trẻ

Trẻ em chỉ có thể tập trung trong một khoảng thời gian ngắn nhất định, vì vậy bạn cần tránh và loại bỏ những thứ làm xao nhãng việc học tập của bé. Điều này sẽ giúp bé có thể tập trung nhiều hơn trong quá trình học. Đồng thời bạn cũng chỉ nên mở chương trình Monkey Junior để bé chơi khi cả bé và bạn đều cảm thấy hào hứng với việc học và không hề có bất kỳ mối bận tâm nào khác.

   10.  Thay đổi cài đặt chương trình để không làm trẻ thấy nhàm chán

Hãy lắng nghe cảm xúc của trẻ, đừng bao giờ làm trẻ cảm thấy chán với việc học. Bạn có thể thay đổi theo nhiều cách dạy khác nhau, như cho trẻ học với tốc độ nhanh hơn hoặc chậm hơn, thay đổi hình thức hiển thị như cho từ hiện ra trước hoặc hình ảnh hiện ra trước, thậm chí tắt hẳn phần ngữ âm nếu trẻ không thích.

Học đọc không chỉ đơn thuần là giúp phát triển khả năng ngôn ngữ mà thông qua đó mang đến cho trẻ nhỏ những hoạt động thú vị, đặc biệt giúp não bộ của trẻ nhận được nhiều kích thích và rèn luyện tư duy một cách phù hợp.

  1. Luôn tin tưởng vào khả năng của trẻ

Đừng bao giờ nghĩ rằng bé còn quá nhỏ để học. Hãy luôn tin rằng các bé có khả năng học và tiếp thu tất cả các nội dung mà chương trình Monkey Junior dạy cho bé. Niềm tin sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để đồng hành với bé trong cả quá trình dài phía trước.

TRUY CẬP VÀO ĐÂY MONKEY JUNIOR ĐỂ TẢI VỀ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ

CHÚC BẠN VÀ BÉ HỌC VUI CÙNG MONKEY JUNIOR!

Chưa có câu trả lời nào