Có nên xây nhà theo phong cách hiện đại tối giản

Với những đặc điểm chi tiết của nhà ở kiến trúc hiện đại tối giản thì có nên xây dựng. Liệu chúng có đảm bảo tiện nghi như bao căn nhà khác? Bạn đang có nhu cầu xây dựng và lựa chọn phong cách cho ngôi nhà của mình?

Tham khảo giá xây dựng nhà trọn gói 2020 

Nếu bạn đang tìm cho mình một phong cách thiết kế tối giản. Phong cách Bắc Âu tuy nội thất đơn giản nhưng trong đó ẩn chứa những món nội thất chất liệu, đường nét đều mang vẻ đẹp cổ điển. Bạn là một người trẻ năng động lại thích một kiểu cách hiện đại hơn. Câu trả lời cho bạn không gì khác ngoài phong cách thiết kế hiện đại tối giản

Phong cách thiết kế Hiện đại tối giản là gì?

Sự ra đời 

Đặc điểm của phong cách Hiện đại tối giản

Đây là kiểu thiết kế chú ý đặc biệt đến cách bố trí đồ đạc, hình dáng, màu sắc và chất liệu nội thất. Để đảm ảo được nét hiện đại, cần chú ý đường nét thiết kế trong xây dựng và nội thất. Đó là dạng hình học sắc nét, không uốn lượn như hình dáng thường thấy ở phong cách cổ điển.  Phong cách thiết kế hiện đại tối giản chú trọng đến việc phân chia không gian bằng vách kính ngăn để tối giản tường ngăn cách, choáng không gian trở nên chật chội.

Màu sắc

Quy tắc màu sắc 3 màu được áp dụng trong phong cách thiết kế nội thất tối giản: một màu chủ đạo, một màu nền và một màu nhấn. Các màu sắc trong gam màu trung tính được sử dụng để tạo độ thông thoáng cần thiết trong phong cách này.

Để tạo điểm nhấn thì bạn nên chọn màu sắc đậm hơn nhưng vẫn phải là màu trung tính cùng tone màu để tạo nên sự hài hòa cho mái ấm gia đình mình.

Chất liệu nội thất

Những chất liệu trong phong cách hiện đại như đá, kính, da, gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều trong phong cách hiện đại tối giản. Nhưng chúng không được sử dụng quá nhiều trong nội thất để đảm bảo nguyên tắc “càng ít càng nhiều” trong phong cách này.

Họa tiết

Có thể nói đây là một phong cách đặc biệt khi không có những họa tiết đặc trưng. Có chăng chúng chỉ là những đường nét hình học đơn giản bằng những đường thẳng, đường tròn được sắp xếp không quá rườm rà.

Đồ vật trang trí décor 

Không gian trống được xem là hoàn hảo trong phong cách này. Để có nhiều không gian trống nhất thì nội thất phải được bố trí ít nhất có thể.  Chỉ để lại những chi tiết cần thiết trong nội thất. Đây là phong cách đi ngược lại với những tiêu chuẩn nội thất thường thấy ở những phong cách khác.

Ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên được coi là “vũ khí tối cao” của phong cách này. Vì sự hạn chế sử dụng đồ vật trang trí để đảm bảo sự tối giản thì ánh sáng được sử dụng làm nổi bật nhiều chi tiết trong nội thất. Ánh sáng tự nhiên làm lung linh hơn những chi tiết sáng bóng trong nội thất làm điểm nhấn cho cả không gian nội thất phong cách hiện đại tối giản.

Tính sáng tạo hay khuôn khổ

Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào cho không gian nội thất phong cách này mà vẫn đảm bảo được quy tắc tối giản nội thất thì hãy cứ sáng tạo để không gian sống trở nên lý tưởng hơn. Chẳng hạn bạn có thể thay đổi màu sắc trong những vật dụng cần thiết bàn ghế, bàn, tủ bếp để làm điểm nhấn cho không gian.

Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Trả lời 3 năm trước

Cảm ơn những chia sẻ của bạn nhé