10 mẹo giúp nhà luôn mát mẻ để đón mùa hè

Cái nóng oi bức của mùa hè khiến chúng ta chỉ muốn lao ngay đi tìm một chỗ mát mẻ sau mỗi giờ làm việc, học tập. Còn gì thích thú hơn khi trở về căn nhà thân yêu của mình. Dưới đây là 10 mẹo cực đơn giản để căn nhà của bạn luôn mát mẻ mỗi khi bạn trở về.

1/ Thay ga giường ngủ thường xuyên

Kết quả hình ảnh cho 1/ Thay ga giường ngủ thường xuyên

Căn phòng đặc biệt là phòng ngủ trong những ngày hè thường có hiện tượng hấp hơi nóng nên sẽ vô cùng khó chịu khi ngủ trên chiếc giường của bạn. Do đó, việc thay ga trải giường thường xuyên không chỉ đem lại cảm giác tươi mới mỗi khi bước vào phòng ngủ mà còn giúp bạn ngủ thoải mái hơn.

2/ Lắp đặt hệ thống thông gió

Tất nhiên rồi, hệ thống thông gió là điều không thể thiếu trong mỗi căn nhà hiện nay để giúp tổ ấm trở nên thông thoáng hơn. Những luồng khí nóng, đặc biệt là từ phòng ăn sẽ được “mời” ra khỏi nhà và thay vào đó là luồng không khí thoáng mát cho căn nhà.

3/ Hạn chế sử dụng các thiết bị điện

Kết quả hình ảnh cho 3/ Hạn chế sử dụng các thiết bị điện

Các thiết bị điện bao gồm đèn chiếu sáng, TV không chỉ tiêu thụ một lượng lớn điện năng mà còn tỏa ra nhiệt độ khiến ngôi nhà của bạn trở nên nóng hơn. Hơn nữa, việc hạn chế sử dụng các thiết bị điện khi không cần thiết còn giúp bạn tiết kiệm được khá khá tiền điện nữa.

4/ Sử dụng đèn LED

Kết quả hình ảnh cho 4/ Sử dụng đèn LED

Đèn LED không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện năng mà còn đem lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

5/ Đừng bỏ qua tấm cách nhiệt

Hình ảnh có liên quan

Một cách khác để làm giảm nhiệt độ phòng đó chính là sử dụng những tấm cách nhiệt đặt ở trên mái nhà, tường nhà hoặc ở những nơi của ngôi nhà mà phải chịu nhiều ánh năng chiếu trực tiếp vào.

6/ Lựa chọn tông màu lạnh

Kết quả hình ảnh cho 6/ Lựa chọn tông màu lạnh

Các tông màu tối như đen hoặc tông nóng như cam, vàng sẽ dễ hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng những tông màu lạnh làm chủ đạo trong thiết kế nội thất để đem lại cảm giác mát mẻ cho căn nhà.

7/ Trồng thêm cây xanh trong nhà

Kết quả hình ảnh cho Trồng thêm cây xanh trong nhà

Những chậu cậy xanh không chỉ giúp không gian trở nên thông thoáng hơn mà còn cung cấp thêm nhiều oxy để bạn dễ thở hơn trong thời tiết mùa hè oi bức.

8/ Tạo bóng mát quanh nhà

Kết quả hình ảnh cho Trồng thêm cây xanh trong nhà

Ngoài những tấm cách nhiệt ra, nếu căn nhà của bạn có sân vườn thì bạn cũng nên trồng thêm nhiều cây xanh ở xung quanh để làm giảm ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà.

9/ Kéo kín rèm cửa

10 mẹo giúp nhà đẹp luôn mát mẻ trong hè nắng nóng

Khi trời quá nắng nóng, bạn không nên mở rèm cửa bởi việc làm này sẽ khiến cho không khí nóng ở bên ngoài xâm nhập vào ngôi nhà của bạn.

10/ Mở toàn bộ cửa vào buổi tối

Buổi tối, trời mát hơn, nhiệt độ sẽ giảm xuống. Do đó, hãy tranh thủ thời gian này để mở toàn bộ hệ thống cửa nhà bạn để không khí nóng được thoát ra ngoài. Nếu bạn lo sợ có muỗi bay vào nhà thì hãy cân nhắc đến việc lắp thêm những tấm chắn muỗi ở cửa nhé.

Trên đây là những mẹo cực đơn giản giúp bạn “hạ nhiệt” cho ngôi nhà của mình trong ngày hè nắng nóng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào