Bỏ túi cách trang trí nhà cửa để đón Tết

Vậy là một mùa lễ Tết nữa lại sắp đến, mọi gia đình đã bắt đầu chuẩn bị đón chào Tết với việc sắm sửa đồ đặc mới, dọn dẹp nhà cửa, trang trí nội thất chào năm mới,… Trong đó, phòng khách luôn được ưu tiên trong việc trang trí vì đây là bộ mặt của ngôi nhà và được dùng để tiếp đón khách trong những ngày Tết. Vậy bạn đã biết những cách trang trí nhà cửa thật ấm cúng và đẹp mắt chưa?

Về sửa soạn bàn thờ

cam-nang-trang-tri-nha-cua-don-tet_1

Bàn nên để trên bàn thờ một đỉnh hương trầm ngày Tết giúp không khí trong gia đình ấm cúng hơn. Nhiều hình được thiêng liêng hóa như lân ở đỉnh trầm đại diện cho sự thông minh, sức mạnh, hổ phù mang ý nghĩa cầu no đủ...

Người Việt Nam thường sử dụng các loại hoa tươi như hoa cúc, hoa huệ, hoa lay-ơn, hoa mai, hoa đào trong cúng gia tiên ngày Tết... Có thể thêm đèn dầu thơm nến hình hoa sen với nhiều mùi hương khác nhau, bạn có thể trang trí thêm những cành vàng lá ngọc tượng trưng cho phú quý.

Về không gian phòng khách

cam-nang-trang-tri-nha-cua-don-tet_2

Bạn có thể tân trang lại phòng khách của mình bằng cách ốp thêm gạch trang trí bức tường, thay đổi hoặc phá bỏ một bức vách ngăn khó chịu, hay sơn lại toàn bộ căn phòng. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hoàn toàn mới mẻ và lung linh hơn khi có một màu sơn độc đáo, lạ mắt.

Bạn hãy thử thay đổi và thêm vào vài chi tiết trang trí nho nhỏ như màu một chiếc gối tựa, chiếc rèm cửa màu sắc hay những chiếc đèn lồng treo trước cửa để làm gian phòng khách thêm ấm cúng và sinh động. Hoặc trang trí phòng khách bằng những dải khánh chúc mừng năm mới, những cặp câu đối cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Hoa là thứ không thể thiếu làm không gian phòng khách thêm tươi mới, bạn có thể chọn những bình hoa giả nghệ thuật để trang trí phòng khách cùng với cành đào sẵn có nếu lo lắng hoa sẽ héo nhanh.

Những chậu hoa bên cửa sổ, trên tường hay treo những bức tranh trang trí theo nhiều chủ đề đa dạng như khung cảnh lễ hội, hay những loại cây, hoa quả trong ngày Tết cũng khiến cho không gian thêm ấm cúng và tạo không khí năm mới rộn ràng, đầy sức sống. Bạn có thể bày thêm những bộ ấm chén, khay mứt, ly có kiểu dáng đặc biệt để bày trí trong phòng khách.

Về không gian phòng bếp

cam-nang-trang-tri-nha-cua-don-tet_3

Bạn có thể lựa chọn những bộ đồ ăn, bát đĩa mới để trang trí phòng bếp. Một giỏ đựng hoa quả trên bàn ăn cũng sẽ làm căn bếp thêm ấm cúng, hay sự kết hợp giữa hoa và quả trên bàn ăn cũng là một lựa chọn không tồi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trang trí cho không gian ngôi nhà thân yêu của bạn thật đẹp, lộng lẫy để đón những ngày Tết rộn ràng, tươi vui sắp tới nhé.

Chưa có câu trả lời nào