Những sai lầm nên tránh khi lựa chọn đèn thả cho phòng khách

Các mẫu đèn thả ngoài công dụng chiếu sáng thì chúng còn phù hợp để làm vật dụng trang trí cho bất kỳ không gian nào. Hiện, đèn thả trần đang là xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn khi trang trí cho căn nhà của mình bởi chúng có thể mang tới những nét đẹp sang trọng, hiện đại, tạo điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn cho mình những chiếc đèn thả phù hợp. Dưới đây là những sai lầm mà bạn hay mắc phải khi lựa chọn mẫu đèn này.

1/ Chọn đèn thả quá nhiều màu

Kết quả hình ảnh cho đèn thả phòng khách

Có nhiều người tiêu dùng cho rằng sử dụng nhiều đèn thả sẽ khiến không gian thêm lung linh màu sắc hơn. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn không cần thiết bởi bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng việc kết hợp hài hòa các món đồ nội thất, tiết chế trong việc sử dụng màu sắc và thiết kế. Hơn nữa, việc treo quá nhiều đèn thả sẽ khiến không gian của bạn thêm rối.

Theo ý kiến của các chuyên gia, sẽ tốt hơn nếu bạn lựa chọn những sản phẩm đèn thả có ánh sáng màu vàng nhạt để tăng sự sang trọng cho không gian của bạn trong khi ánh sáng trắng sẽ tạo nên nét hiện đại, rộng rãi cho căn phòng. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm một số loại đèn trang trí khác để tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt.

2/ Bố trí đèn led không phù hợp

Bạn có thể kết hợp với các mẫu đèn led để làm tăng công dụng của đèn thả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đèn led khác nhau, thiết kế đa dạng để phù hợp với từng không gian sống. Tuy nhiên, cũng chính sự đa dạng này khiến khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Đó còn chưa kể đến việc phải bố trí các loại đèn làm sao cho phù hợp với không gian phòng của gia chủ.

Có một cách kết hợp những loại đèn này với nhau được nhiều người sử dụng như kết hợp đèn thả có màu sáng vàng nhẹ cho không gian đi kèm với những mẫu đèn led có ánh sáng trắng. Điều này sẽ tạo nên sự sang trọng cho không gian của bạn.

3/ Vòng chiếu sáng đèn thả trần quá lớn

Có một sai lầm mà nhiều gia đình dễ dàng mắc phải là sử dụng chao đèn thả quá lớn, không phù hợp với không gian của căn phòng, ảnh hưởng tới không gian cũng như tính thẩm mỹ cho căn phòng đó.

Sử dụng các chao đèn thả lớn có thể gây lãng phí, tốn điện mà còn khiến vẻ đẹp của căn nhà bị giảm đi. Do đó, bạn nên lưu ý đến diện tích của phòng khách của từng khu vực. Nắm rõ đặc điểm của không gian để có sự lựa chọn ưng ý và phù hợp.

4/ Điều chỉnh cường độ ánh sáng quá cao

Để thuận tiện hơn cho người dùng, nhiều mẫu đèn thả hiện nay đều được bổ sung thêm các nút điều chỉnh ánh sáng. Việc tùy chỉnh cường độ sáng thích hợp, phù hợp theo tâm trạng, cảm xúc của người dùng sẽ khiến không gian trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên, không nên để áng sáng ở mức quá lớn bởi sẽ khiến cho không gian của bạn trở nên ngột ngạt, chói mắt. Theo đó, bạn chỉ nên để ánh sáng ở mức chiếu với công suất đạt 60 – 80% là hợp lý nhất.

Trên đây là một số thông tin bạn cần lưu ý khi lựa chọn, sử dụng mẫu đèn thả trong gia đình. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định mua sắm bạn nhé. Chúc bạn sớm tìm được mẫu đèn trang trí phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào