Đón tài lộc "ầm ầm" với mẹo bài trí bàn thờ thần tài này

Với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì phong tục thờ cúng đã từ lâu là một nét văn hóa đặc sắc. Bên cạnh thờ cúng gia tiên, thờ các vị thần linh thì thờ thần tài cũng được nhiều gia đình quan tâm. Đặc biệt là những ai kinh doanh, buôn bán bởi khi thờ thần tài người ta tin rằng sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy nhưng, không phải ai cũng biết cách bài trí thần tài đúng theo phong thủy. Hãy để vatgia.com mách bạn cách bài trí nhé.

1. Vị trí đặt bàn thờ

Cũng theo gia chủ để có thể chọn hướng tốt nhất, thông thường sẽ chọn cách hứng lấy dòng khí bên ngoài khi vào nhà hoặc chọn lấy các cung Tiên lộc, Quý nhân. Những cung này đều đem lại may mắn, tài lộc và cả sự bình an, gia đình luôn hòa thuận và làm việc luôn thuận lợi, công danh thành đạt. Còn về vị trí đặt thì đa số sẽ là ở cửa chính, nhà bếp, phòng khách hay ở chính phòng làm việc. Lưu ý rằng, bạn không nên để bàn thờ thần tài gần nhà vệ sinh hay cạnh phòng tắm để tránh sự ô uế.

2. Những điểm lưu ý cần biết

Khi thờ thần tài bạn muốn được linh nghiệm thì phải thành tâm thực sự, nhất là vào những ngày mùng 1 hay ngày 15 âm lịch hàng tháng. Những đồ vật như bát hương, lọ hoa khi mua về bạn nên lau rửa sạch sẽ rồi hẵng để lên bàn thờ, nhớ là để cùng với nước gừng trước khi bắt đầu thờ cúng. Đối với bát hương thì cần có nhãn chữ nho, cốt chữ nho, có gói Thất Bảo để việc thờ thần tài trở nên linh thiêng hơn. Trên bàn thờ luôn cần có bùa Cầu Tài viết bằng chữ nho và có bài vị chữ cho bằng gương. Cũng tùy vào từng nhà mà đặt hướng bàn thờ thần tài sao cho đúng.

Bàn thờ thường xuyên phải lau dọn sạch sẽ, tránh để bụi bẩn đọng lại. Đặc biệt, cần đặt 3 hũ gạo, muối, nước trên bàn thần tài vào đầu năm và không hạ xuống trong năm mà chỉ khi đến lúc cuối năm mới hạ xuống thôi. Hơn nữa, ở trên bàn thờ bạn nên đặt một bát nước "Minh đường tụ thủy" để tụ lại tài lộc, sinh khí ở đấy. Cuối cùng, màu sắc của đồ cúng cũng cần theo bản mệnh của gia chủ để may mắn đến nhiều hơn.

Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết cách bài trí bàn thờ thần tài đúng theo phong thủy để đón tài lộc, may mắn hơn. Bởi " có thờ có thiêng, có kiêng có lành" mà, nên mong rằng những ai đang thờ thần tài sẽ luôn gặp nhiều may mắn, nhiều điều tốt lành và kinh doanh thuận lợi, đạt nhiều thành tựu và đặc biệt là công danh thành đạt nhé.

Chưa có câu trả lời nào