Cách trang trí nhà ở hiện đại khi dùng gam màu trung tính

Phong cách kiến trúc nhà ở ngày nay khá đa dạng và phong phú, tùy vào sở thích và sự sáng tạo của mỗi người để tạo nên một không gian sống ấn tượng và tiện nghi. Việc trang trí nhà với những gam màu trung tính hài hòa được sử dụng rất phổ biến, nếu bạn luôn mơ ước sở hữu căn nhà như vậy thì hãy tham khảo những cao kiến dưới đây để biến ước mơ thành hiện thực nhé.

Sử dụng bức tường xám ở trung tâm

Đây được xem là một trong những tuyệt chiêu đầu tiên khi sử dụng tone màu xám ở vị trí trung tâm với mức chi phí khá khiêm tốn. Sử dụng một mảng tường xám nhỏ nhắn sẽ biến không gian nơi này trở nên ấm cúng hơn. Bên cạnh đó, để tạo ra sự nhịp nhàng cho căn phòng, bạn cũng có thể kết hợp với khung tranh treo tường màu trắng hoặc các món đồ nội thất làm bằng gỗ tự nhiên tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Kết hợp với các gam màu khác tạo nên sự cân bằng

Thông thường, một không gian chỉ toàn gam màu trung tính sẽ mang sắc thái đơn điệu, nhàm chán và có chút hơi lạnh. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy kết hợp với những sắc màu bổ sung khác, màu vàng cam nổi bật hay những gam màu nóng, dịu nhẹ như màu pastel,…tùy vào sự sáng tạo của bạn hay nhà thiết kế. Ngoài ra, không gian sống của gia đình bạn đôi khi sẽ tuyệt vời hơn nhờ sắc hồng phấn nhẹ nhàng và lôi cuốn. Gam màu hồng phấn được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo nhất đi cùng nâu nhạt, ghi xám, chỉ cần thêm một chút đã khiến không gian trở nên sắc nét và tươi sáng hơn rất nhiều.

Thêm những điểm nhấn có tone màu đen

Tông màu trung tính mang lại vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng không gian tô điểm thêm một chút màu đen giúp tôn lên vẻ đẹp của các món đồ khác trong căn phòng. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm có họa tiết hoặc đường viền màu đen để khắc phụ sự nhạt nhòa thường thấy của gam màu trung tính, khiến mọi thứ trở nên sắc nét, cuốn hút hơn rất nhiều.

Họa tiết trang trí 

Các họa tiết luôn là thứ cần thiết trong mỗi mẫu thiết kế cho không gian nhà đẹp, nếu biết cách lựa chọn phù hợp sẽ mang lại cảm giác hiện đại, thanh lịch còn đối với những họa tiết kẻ sọc thường dễ dàng làm nổi bật cá tính, nét riêng biệt không giốn ai của bạn.

Bộ bàn ghế ăn màu vàng là điểm nhấn vô cùng nổi bật

Sử dụng phụ kiện kim loại 

Việc bổ sung cho ngôi nhà mình bằng những món đồ được làm từ chất liệu ánh kim, bạc giúp phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng và thu hút mọi ánh nhìn của bất kỳ ai khi bước chân vào ngôi nhà. Những món đồ bằng kim loại dễ dàng làm không gian trở nên nổi bật và tinh tế hơn trên nền màu trung tính.

Với những sự kết hợp nổi bật ở trên sẽ mang đến vẻ đẹp hoàn hảo và niềm vui mỗi lần về nhà, trở thành không gian ấm cúng mà bạn tự hào và yêu thích nhất

 

Chưa có câu trả lời nào