Cách chọn mua rèm rửa giá rẻ, sang trọng, chất liệu tiết kiệm điện cho máy lạnh

Rèm cửa đâu chỉ để trang trí và chắn sáng. Rèm cửa còn giúp tăng khả năng để máy lạnh tiết kiệm điện đáng kể. Dưới đây là một số kinh nghiệm chia sẻ đến bạn đọc.

Chất liệu vải rèm cửa giá rẻ vừa tiết kiệm điện cho máy lạnh

Hầu hết vải may rèm cửa thường là vải cotton pha polyster. Nó vừa giúp tiết kiệm đáng kể giá rèm cửa, vừa giúp tăng khả năng chắn sáng mà vẫn đảm bảo độ rũ mềm mại cần thiết kế của một chiếc rèm cửa. Người dùng cũng thường chọn vải nỉ nhung cho dòng rèm cửa cho các căn hộ hiện đại hoặc phòng họp của các văn phòng cao cấp.

Kết quả hình ảnh cho rèm cửa

Bạn có thể tham khảo mật độ vải cotton micro tex để nắm được độ rũ của rèm. Thường mật độ 330 sợi/cm2 cho đến 660 sợi/cm2 kết hợp vải polyster là thích hợp nhất, cũng như đảm bảo không xù lông và dễ vệ sinh.

Bạn có thể tham khảo dòng rèm cửa may bằng chất liệu vải jacquard, được dệt với 2 lớp sợi cotton và polyester. Nó giúp vải rất dày nhưng vẫn nhẹ và đặc biệt khả năng cản sáng rất tốt. Với các dòng rèm cửa này, khả năng chắn sáng cũng như giảm lượng nhiệt đáng kể từ môi trường bên ngoài hắt vào nhà đáng kể, từ đó, hơi lạnh trong phòng được lưu lại lâu hơn.

Giá rèm cửa nhập ngoại khác gì so với rèm cửa trong nước

Các thương hiệu trang trí nội thất tại thị trường Việt Nam chủ yếu sử dụng các dòng rèm cửa căn bản không có tính năng ngăn sáng và chống nhiệt. Để ngăn sáng hiệu quả bạn cần sử dụng từ 2 đến 3 lớp rèm cửa. Như các khách sạn cao cấp thường sử dụng, rèm cửa được thiết kế 3 lớp, 1 lớp vải voăn trắng khi bạn cần ánh sáng bên ngoài nhưng vẫn kín đáo, 1 lớp vải cách nhiệt ở giữa và lớp vải cuối khá dày để chắn nhiệt và chắn sáng.

Chọn các kích thước và thiết kế rèm cửa phù hợp

Kết quả hình ảnh cho rèm cửa

Khí hậu Việt Nam thường ở nhiệt độ 20 đến 35 độ C và nắng thường xuyên. Việc chọn kích thước, màu sắc cũng như thiết kế rèm cửa phù hợp không chỉ tăng cảm giác thoải mái cho căn phòng mà còn giúp bạn giảm đáng kể hoá đơn tiền điện mỗi tháng. Chọn các thiết kế rèm cửa có màu sắc như xanh dương đậm, vàng đậm kết hợp hoạ tiết hồng Rossy sang trọng. Rèm cửa màu đen sang trọng nhưng dễ dụ muỗi và côn trùng, bạn cần trang bị thêm lớp rèm mỏng để dễ dàng vệ sinh thường xuyên.

Rèm cửa 120cm x 240cm hoặc 135cm x 160cm cho cửa sổ và cửa chính là lý tưởng nhất. Lưu ý, không nên đặt máy lạnh trên rèm cửa, vì nó sẽ hút nhiệt từ điều hoà phát ra. Cũng như khi giặt rèm cửa bằng máy giặt bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ, tăng thời gian ngâm lâu hơn và không sấy rèm cửa vì nó sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến loại vải polyster.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn chọn mua được những tấm rèm cửa giá rẻ nhưng không kém phần sang trọng cho không gian sống. Hơn nữa, những mẫu rèm này còn giúp tiết kiệm điện cho máy lạnh. Hy vọng bạn sẽ sở hữu được những sản phẩm ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào