Đá ốp mặt tiền – Sự lựa chọn hoàn hảo cho trang trí nhà ở hiện nay

Đá ốp mặt tiền hay còn có tên gọi khác là gạch ốp mặt tiền đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi ưu điểm nổi bật như có độ bền cao, không bị phai màu, mọc rêu cũng như không bị bong tróc trong quá trình sử dụng. Và để tìm hiểu về dòng đá ốp mặt tiền cũng như ứng dụng quan trọng trong việc thiết kế và xây dựng nhà ở thì hãy cùng vatgia.com chú ý theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Các loại đá ốp mặt tiền hay sử dụng trong thiết kế

Hiện nay, đá ốp lát mặt tiền thường được nhiều người sử dụng đó chính là đá ốp tự nhiên, đá ốp hoa cương, đá ốp cẩm thạch. Tùy từng tính năng cũng như ưu điểm nổi bật mà việc sử dụng các dòng đá này sẽ là khác nhau.

Đá ốp mặt tiền: Đá tự nhiên

Đá ốp tự nhiên là dòng luôn mang đến vẻ đẹp vừa trang nhã và gần gũi với thiên nhiên. Đá ốp tự nhiên đã hấp dẫn con mắt của KTS bởi sự đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại, sắc màu, cấu trúc bề mặt. Đây chính là dòng đá rất phù hợp với những công trình nhà ở gần gũi với thiên nhiên hay những ngôi nhà trồng nhiều cây xanh tươi mát, hay những cây hoa cảnh đẹp trong vườn.

Kết quả hình ảnh cho Đá ốp mặt tiền: Đá tự nhiên

Hơn nữa, theo từng tính chất công trình mà KTS sẽ lựa chọn những màu sắc của đá ốp tự nhiên để phù hợp với ngôi nhà đó. Những màu đá tự nhiên hay được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất đó chính là: màu kem, màu nâu, màu đỏ đun. Song song với đó chính là đá tự nhiên có màu xám ghi, hay đen cũng hay sử dụng vì nó tạo được sức hút với vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm.

Đá ốp mặt tiền cẩm thạch (đá marble)

Đá ốp cẩm thạch (đá marble) là dòng đá mang đến vẻ đẹp vừa hiện đại lại vừa sang trọng. Xét về độ cứng, đá cẩm thạch thường không có độ cứng cao như đá hoa cương (granite). Nhưng bù lại, thì đá cẩm thạch lại sử hữu những đường vân tự nhiên rất sống động với màu sắc tươi tắn hơn bất kỳ loại đá nào khác.

Kết quả hình ảnh cho Đá ốp mặt tiền cẩm thạch

Đá cẩm thạch lại có tính chất xốp, mềm và dễ thấm nước hơn so với đá hóa cương. Thế nên nếu không biết xử lý chống thấm kỹ thì về lâu dài sẽ thấm nước cũng dễ dính bụi bẩn và mất đi vẻ đẹp ban đầu. Tuy nhiên, vì mang đến vẻ đẹp sang trọng, gam màu lạnh nhưng trang nhã của đá cẩm thạch sẽ mang lại cho gia chủ sự thư thái, mát dịu, sang trọng. Đá cẩm thạch thường có giá cao hơn hoa và để ốp lát mặt tiền, cầu thang, tiền sảnh.

Đá ốp hoa cương (đá granite)

Đá granite hay còn gọi là đá hoa cương thuộc dòng đá tự nhiên và được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, đá carbonate hay đá dolomit. Đây là 1 trong những loại đá có rất nhiều điểm nổi bật như độ bền, độ bóng, cũng như độ chống thấm nước. Nét ấn tượng nhất của dòng đá ốp mặt tiền này là những đường vân vô cùng đặc sắc, riêng biệt, nhưng lại mang đến những cảm nhận khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho Đá ốp mặt tiền cẩm thạch

Vì kết cấu tinh thể, thì đá ốp mặt tiền hoa cương (Granite) lại có độ cứng cao, và ít thấm nước. Thế nên, có thể lát ở nhiều vị trí chịu xước, mài mòn như cầu thang bộ, sàn nhà, mặt tiền…Vì giá thành thấp hơn so với đá cẩm thạch, dễ thi công hơn vì ít gãy, mẻ nên dòng đá này được sử dụng rộng rãi với nhiều công trình như biệt thự, quán bar, karaoke,…

Cách thi công an toàn khi ốp mặt tiền

 

Khi khoan, bạn chỉ nên dùng khoan vào phần gạch vữa, mà tuyệt đối tránh khoan vào phần gạch với mục đích tránh được việc đóng ốc nở không chắc.

Đo kích thước khoảng cách của các bass với nhau.

Cuối cùng, dùng thước kiểm tra lại mặt phẳng của những tấm đá.

Đá ốp mặt tiền cho ngôi nhà chưa bao giờ là sự lựa chọn dễ dàng cho gia chủ cũng như nhà thầu xây dựng. Vì nếu không am hiểu về dòng vật liệu thiết kế thì sẽ gặp khó khăn trong việc không biết sử dụng loại đá nào phù hợp với hạng mục ngoài trời để tăng tuổi thọ cho công trình xây dựng. Vậy nên, 1 ngôi nhà dù có trang trí nội thất đẹp đến đâu, hài hòa đến đâu mà thiếu sót trong việc đầu tư mặt tiền đúng cách thì sẽ không thể hiện được sự đẳng cấp của công trình cũng như tính cách của gia chủ phải không nào?

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn đá ốp mặt tiền cho trang trí nhà ở hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào