Lam gỗ trang trí – Vật liệu mộc mạc trong kiến trúc nhà hiện đại

Lam gỗ trang trí nội thất thường hay ứng dụng trong công trình nhà ở như: lam chắn nắng, làm vách ngăn, làm cầu thang, ốp tường….Chính vẻ đẹp tự nhiên mà lam gỗ trang trí mang lại đã tạo được sức hút bền lâu cho căn nhà. Vậy bạn đã biết gì về công dụng của loại vật liệu nội thất mới lạ này chưa? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về chất liệu lam gỗ nội thất với ngay trong bài viết này nhé!

Lam gỗ trang trí là gì?

Lam gỗ nội thất chính là những thanh gỗ dài thẳng tắp với nhiều loại kích thước khác nhau. Nhưng lam gỗ trang trí vẫn có 3 kích thước chính là 5-10, 5-15, 5-20 (bề dày và bề mặt của thanh lam).

Những thanh lam này thường được các gia đình ứng dụng để làm thanh che nắng ngoài ban công, hay trên sân thượng để tạo độ thoáng mát. Hoặc ứng dụng làm cầu thang đẹp, ốp tường, làm vách ngăn phòng….Đặc biệt, ngày nay, lam gỗ đẹp lại được các nhà thiết kế phát triển lên 1 tầm cao mới đó là dùng trong không gian Spa, nhà hàng, góc học tập, nhà sách….

Ứng dụng của lam gỗ trang trí

Nhắc tới lam gỗ trang trí thì nhiều người sẽ nghĩ ngay tới tấm che nắng hay làm hàng rào sân vườn nhà mình mà ít khi nghĩ đến đây là dòng vật liệu trang trí nội thất trong nhà. Khi những nhà thiết kế nội thất mà sử dụng những thanh lam gỗ để trang trí phòng khách thì ai cũng phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp giản đơn mà nó mang lại

Lam gỗ trang trí phòng khách đẹp

Lam gỗ đẹp có thể được ứng dụng trong bất kì mọi không gian nhà ở nào. Tuy nhiên, nó vẫn hay được sử dụng và bài trí ở phòng khách hay lối đi cầu thang. Phòng khách chính là nơi sum họp của gia đình hay tiếp đón những vị khách ghé thăm. Thế nên, việc lắp đặt hệ lam trong phòng khách gia đình giúp cải thiện về không gian sống thêm sáng, ấn tượng và bắt mắt hơn.

Lam gỗ phòng khách đẹp chính là những thanh gỗ được đặt song song và đi đôi với nhau mang đến cảm giác rất mới lạ. Hay trong phòng ngủ bạn cũng có thể kết hợp thanh gỗ với những ô trống để có thể trưng bày quà lưu niệm hay sáng tạo làm kệ để đồ tiện dụng đấy nhé!

Ngoài ra, hệ lam này còn có thể thây thế những ô cửa sổ để giúp ánh sáng lọt qua tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho căn phòng. Bạn có thể kết hợp những thanh lam này để ngăn chia bàn làm việc với phòng khách tạo sự riêng tư, thanh thoát khi làm việc nữa đấy nhé!

Lam gỗ trang trí làm mái hiên

Bên cạnh đó, lam gỗ trang trí còn được sử dụng làm lam chắn nắng. Bởi sử dụng những hệ thanh gỗ dạng dài sẽ giúp bạn có thể che mưa, che nắng đồng thời cũng sẽ giảm được tác hại của ánh nắng gắt khi chiếu vào cửa sổ. Vật liệu này thường hay được lắp đặt giúp giảm được sự ồn ào, bên cạnh đó sẽ có chức năng làm mát, mang lại vẻ tươi mát, hứng khởi cho toàn căn nhà.

Hầu hết các nhà thiết kế đều đã tận dụng hệ thanh lam là gồm các thanh gỗ được đóng liên tiếp theo 1 chiều thống nhất để tạo thành mái che cho hiên hay sân thượng. Chúng không chỉ giúp che được ánh nắng mà còn giúp cho ngôi nhà trở nên uyển chuyển, mới mẻ và đậm nét hiện đại.

Lam gỗ trang trí làm vách ngăn cầu thang

Những thanh lam gỗ còn được sử dụng làm vách ngăn phòng. Trước đây, thanh lam thường được làm bằng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, nguồn tài nguyên thiên nhiên càng bị khan hiếm, gỗ tự nhiên theo đó cũng thưa dần. Nên những nhà thiết kế đã tìm ra sản phẩm lam gỗ cnc làm bằng gỗ công nghiệp MDF, HDF với khả năng để trang trí làm vách ngăn không gian mới mẻ, chẳng thua kém gì gỗ tự nhiên.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn loại gỗ trang trí phù hợp trong kiến trúc nhà hiện đại.

Chưa có câu trả lời nào