Tủ gỗ hay tủ nhựa tốt hơn?

Để lựa chọn một chiếc tủ quần áo theo sở thích, theo túi tiền, theo không gian sống của gia đình, của bản thân không phải là dễ dàng. Dưới đây là những phân tích những ưu, nhược điểm của tủ nhựa và tủ gỗ để các bạn có thể tham khảo khi chọn loại tủ phù hợp cho việc sử dụng hằng ngày.

Tủ nhựa

Ưu Điểm:

- Được làm từ nhựa PP nên sản phẩm rất bền chắc, trọng lượng nhẹ, giúp bạn dễ dàng di chuyển vị trí sử dụng hoặc khi bạn cần lau dọn.

- Lắp ráp dễ dàng và đơn giản. Bạn có thể tự tay lắp ráp tủ nhựa cho gia đình, mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức

- Giá thành khá hợp túi tiền cho mọi thành phần trong xã hội. Dù bạn là ai bạn vẫn có thể mua cho mình một chiếc tủ nhựa.

- Có nhiều ngăn giúp bạn phân loại được đồ dùng cá nhân, gia đình tiện lợi khi cất trữ và tìm kiếm đồ đạc khi sử dụng.

- Thiết kế hộc tủ chống trượt, các cạnh bo tròn, an toàn cho mọi thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nhược Điểm:

- Kích thước bị giới hạn. Nếu bạn cần một chiếc tủ to, rộng thì tủ nhựa không thể đáp ứng.

- Khả năng tải trọng của sản phẩm cũng có giới hạn. Nếu bạn chất quá nhiều đồ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và thời gian sử dụng sản phẩm.

Tủ gỗ

Ưu Điểm:

- Được chế tác từ đa dạng chủng loại gỗ, là lựa chọn phù hợp với gia đình chuộng bền và đẹp.

- Màu gỗ tự nhiên quý phái cùng họa tiết chạm trổ khéo léo tỉ mỉ, đường viền sắc nét tạo nên nét đẹp hoàn hảo cho tủ gỗ.

- Làm bằng gỗ nên khối lượng nặng, khung tủ cân đối chắc chắn không dễ xô ngã đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nhược Điểm:

- Chi phí lắp ráp và vận chuyển khá tốn kém khi chuyển nhà, chuyển phòng.

- Giá tiền để mua một chiếc tủ gỗ thực tế khá cao.

- Do cấu tạo cứng cáp nên khi sử dụng, việc va chạm là không tránh khỏi. Nên khi gia đình có trẻ nhỏ thì bạn phải canh chừng để tránh những tai nạn không nên có.

Nói chung, tuỳ theo nhu cầu, tuỳ theo túi tiền mà bạn có thể chọn những chiếc tủ khác nhau. Hi vọng với thông tin trên bạn có thể chọn cho mình một chiếc tủ ưng ý phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Chưa có câu trả lời nào